Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 19/10/2022

Giá dầu đi ngang, thậm chí còn tăng nhẹ lên mức 86 usd/bbl cho tới tận khi bước vào phiên châu Mỹ. Bắt đầu phiên Mỹ giá giảm khá mạnh về mức 82.14 usd/bbl và sau đó phục hồi lại mức chốt phiên. Vẫn là các nguyên nhân chính về nguồn cung do lo ngại nguồn cung của Mỹ cao hơn kết hợp với suy thoái kinh tế và nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc giảm.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã trì hoãn vô thời hạn việc công bố các chỉ số kinh tế ban đầu dự kiến được công bố vào thứ Ba, cho thấy với thị trường rằng nhu cầu nhiên liệu đang giảm đáng kể trong khu vực. Đó không phải là một dấu hiệu tốt khi Trung Quốc quyết định không công bố các số liệu kinh tế.

Việc Trung Quốc tuân thủ chính sách không COVID đã tiếp tục làm gia tăng sự không chắc chắn về tăng trưởng kinh tế của đất nước, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu năng lượng trong tương lai. -Bên cạnh đó, giá dầu cũng bị áp lực bởi các thông tin rằng chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng dầu thô khỏi dự trữ. Chính quyền Mỹ có kế hoạch bán dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong nỗ lực hạ nhiệt giá nhiên liệu trước cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ tăng tuần thứ hai liên tiếp, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai. Lưu ý: chỉ là kết quả thăm dò cho đến khi có báo cáo API và EIA.

Giá thành phẩm tăng tương đối trong chiều qua nhưng do trong phiên châu Á giá dầu thô vẫn đang giữ vững hôm thứ 2 thậm chí còn tăng nhẹ. Nhưng khả năng chiều nay sẽ giảm trở lại và vẫn như thường lệ, khó mà dự đoán được bao nhiêu.

Chiết khấu đang ở mức khá thấp 100-300 và sẽ tiếp tục ổn định ở mức thấp vì nguồn cung vẫn bị hạn chế.

Tổ điều hành đã giảm bớt trích quỹ xăng + với cho tăng hết mức lỗ để tăng mạnh giá bán xăng dầu nhằm bù đắp mức lỗ và điều này đã làm các đại lý bán lẻ …có xăng trở lại khi tăng giá!!!

Giảm 300 trích quỹ và tăng 200 chi sử dụng quỹ, tổng cộng 500 vnd/lit đã được sử dụng để giảm bớt mức LỖ của DO và tăng giá phần còn lại.

Tổ điều hành cũng đã áp dụng mức premium mới và mức phí vận chuyển từ nhà máy.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1150 tỷ(11/10) Pvoil -767 tỷ(03/10) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved