Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/10/2022

Các nhà phân tích nhận định, trên thực tế, khi Mỹ một lần phát hành SPR (bán dầu từ kho dự trữ) thì sẽ gây ra giảm giá dầu trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn sẽ tăng giá bởi vì cuối cùng bạn sẽ phải mua lại nó. Nhìn chung, thị trường tiếp tục dao động mạnh và xoay quanh những tin tức thất thường. Phiên trước đó thứ Ba giá giảm rất mạnh khi Joe Biden cho biết ông có kế hoạch giải phóng 15 triệu thùng dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR).

Biden phát biểu hôm thứ Tư, lưu ý rằng Mỹ có kế hoạch mua lại dầu dự trữ nếu giá giảm đủ. Việc giải phóng dự trữ sẽ là lần bán cuối cùng từ kế hoạch bán 180 triệu thùng dầu được công bố ngay sau khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2. Với phát biểu trên không khác gì ông ám chỉ giá sẽ phải tăng trong tương lai khi làm đầy lại kho dự trữ.

Bên cạnh đó báo cao dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ trong tuần trước giảm -1,7 triệu thùng, theo tuần của chính phủ, so với kỳ vọng tăng +1,4 triệu thùng cũng là tác nhân đưa giá đi lên.

Vẫn như thường lệ giá giảm/tăng ngoài mức thông thường, giá dầu DO giảm sâu -6.46 usd/thùng và vượt ra ngoài dự đoán 1-2 usd/thùng của chúng tôi.

Tổ điều hành đã giảm bớt trích quỹ xăng + với cho tăng hết mức LỖ để tăng mạnh giá bán xăng dầu nhằm bù đắp mức LỖ và điều này đã làm các đại lý bán lẻ …có xăng trở lại khi tăng giá!!!

Giảm 300 trích quỹ và tăng 200 chi sử dụng quỹ, tổng cộng 500 vnd/lit đã được sử dụng để giảm bớt mức lỗ của DO và tăng giá phần còn lại.

Tổ điều hành cũng đã áp dụng mức premium mới và mức phí vận chuyển từ nhà máy.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1150 tỷ(11/10) Pvoil -767 tỷ(03/10) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved