Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/12/2022

Giá dầu tăng nhẹ vào thứ Hai, khi các hi vọng nhu cầu tăng lên xung quanh việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19, lớn hơn lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ đè nặng lên nhu cầu năng lượng.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đang trải qua đợt đầu tiên trong số ba làn sóng dự kiến của các trường hợp nhiễm COVID-19 sau khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế di chuyển nhưng cho biết họ có kế hoạch tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế vào năm 2023.

Đà tăng giá đã bị hán chế trong một phiên đầy biến động. Thực tế ở đây luôn tồn tại, vẫn còn nỗi sợ hãi về một cuộc đại suy thoái đang rình rập trên toàn cầu bởi những báo cáo kinh tế không mấy khả quan và nguy cơ tăng lãi suất vào năm tới.

Khả năng giá sẽ tiếp tục giảm tuy chưa ngay thời điểm này, nhưng sẽ giảm trong thời gian tới.

Tương tự lúc tăng, giá thành phẩm dầu DO tăng thẳng đứng, thì khi giá dầu thô chỉ giảm nhẹ vào cuối tuần trước giá thành phẩm DO lại giảm thẳng đứng -5.53 usd/bbl.. Tuy vậy chỉ đẩy giá DO về mức gần 0 chưa chuyển sang lỗ. Xăng giảm ở mức bình thường. Giá thành phẩm mới đi hết 6/7 phiên.

Chiết khấu sau khi điều chỉnh giảm sát về hướng 50-200 vnd/lít sẽ có xu hướng tăng trở lại vì dầu thô với các tin tức xấu khả năng sẽ còn giảm tiếp, trừ khi có các đợt mua hàng cho dự trữ Mỹ mới được đưa ra trong kế hoạch mua sắm của Bộ năng lượng.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +1587 tỷ(01/12); Pvoil -679 tỷ(01/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved