Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 22/04/2020

 

Chúng ta sẽ bỏ qua diễn biến trong phiên giao dịch giá dầu tháng 05 vì không cần thiết, nhưng sự ảnh hưởng của nó trực tiếp tới giá dầu tháng 06 và cả cho tháng khi đã kéo 02 tháng này giảm cực mạnh trong phiên châu Mỹ tối qua.

Giá wti tháng 06 đã giảm -8.86 usd/bbl trong phiên tối qua sau khi bắt đầu từ mức tưởng chừng như đã thấp nhất 20.43 phiên sáng hôm qua, giá đi ngang khá lâu, thậm chí đi lên sau khi Trump dọa sẽ ngừng nhập khẩu dầu từ  Saudi cũng chỉ giúp giá duy trì mức trên 20 usd/bbl đến 15h phiên châu Âu. Giá qua giờ này bắt đầu đi xuống thẳng đứng và đạt mức thấp nhất là 6.50 usd/thùng vào gần 1h sáng giờ Việt Nam, sau đó phục hồi trở lại và chốt phiên trên 11.57 usd, sau khi chốt phiên giá dầu tiếp tục phục hồi đi lên mức 13.50 usd/bbl.

Giá dầu tháng 07 cũng tiếp tục giảm -7.59 usd. Giá dầu Brent tháng 06 cũng giảm -6.24 usd/bbl

Giá xăng dầu thành phẩm giảm theo mức giảm dầu thô hôm qua khi giảm mạnh, vào lúc giá dầu thành phẩm chốt phiên thì giá dầu thô nằm tầm mức xung quanh 16 usd cho nên có thể mức giảm chiều qua của giá thành phẩm cũng đã có sự tham khảo của mức giảm giá dầu thô chiều qua. Giá chiều nay có thể sẽ tiếp tục giảm nhưng mức giảm sẽ không nhiều như chiều tối qua, tuy nhiên sẽ rất khó đoán được mức giảm của giá thành phẩm, vì giá thành phẩm không bị áp lực đóng trạng thái như giá dầu thô mà phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu tiêu th.

Điều chú ý là những người giao dịch dầu thành phẩm đều là những công ty có trình độ hiểu biết rất sâu về thị trường xăng dầu thế giới và thành phẩm, nên các phản ứng của họ có thể nói là tương đối chính xác

Với xu hướng dầu thô mới thì CK sẽ tăng trở lại, nhưng mức tăng tới đâu còn phụ thuộc vào trạng thái hàng tồn của các TNPP và đầu mối, thương mại xăng dầu và phụ thuộc độ “chịu trận” của họ khi mà hàng hóa đang chất đầy các kho chờ giá dầu thô quay đầu đi lên trong 1-2 tháng tới. Họ sẽ chịu lỗ về lãi suất và chi phí lưu kho (tất nhiên cả rủi ro khi giá tiếp tục xuống) nhưng nếu giá dầu đi lên thì sẽ có lời khủng.