Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 22/11/2022

Giá dầu thô trong phiên đầu tuần vẫn ổn và giữ được mức chốt phiên của cuối tuần trước, tuy nhiên đã lao dốc thật nhanh, mạnh từ lúc 21h từ mức 80 usd/thùng về mức 75.30 usd/thùng, mức giá này duy trì khoảng 30 phút và phục hồi trở lại mức 80 usd/thùng vào lúc 22h. Có nghĩa chỉ trong vòng một tiếng giá dầu thô đã giảm 5 usd/thùng và sau đó tăng lại 5 usd/thùng.

Khi một tờ báo đưa tin mức tăng 500.000 thùng/ngày sẽ được xem xét tại cuộc họp OPEC+ vào 4/12 đã làm giá dầu lập tức giảm mạnh, nhưng ngay sau đó Bộ trưởng năng lượng Saudi, Hoàng tử Salman cho biết quốc gia này đang kiên trì với việc cắt giảm sản lượng và không thảo luận về khả năng tăng sản lượng dầu với các nhà sản xuất dầu OPEC khác, giá dầu lập tức phục hồi trở lại mức chốt phiên tuần trước.

Một nhà phân tích cho biết việc tăng sản lượng dầu thô trong khi nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc yếu đi do COVID và đồng đô la Mỹ mạnh sẽ đẩy thị trường vào tình trạng bù hoãn mua, khuyến khích nhiều lượng dầu hơn được đưa vào kho và đẩy giá xuống thấp hơn nữa. Rất nguy hiểm khi tăng sản lượng trong lúc này.

Với kỳ vọng lãi suất tiếp tục tăng đã hỗ trợ tỷ giá USD tăng, khiến các hàng hóa định giá bằng đồng đô la như dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư và sự phục hồi của đồng đô la Mỹ hôm nay cũng là một yếu tố làm giảm giá dầu.

Tâm lý các traders trở nên bất ổn khi tất cả các dữ liệu kinh tế của các nước lớn gần đây đều chỉ ra một kịch bản suy thoái, đặc biệt là ở Anh và khu vực đồng euro.

Số ca mắc COVID mới ở Trung Quốc vẫn gần với mức cao nhất của tháng 4 khi đất nước này chống dịch bùng phát trên toàn quốc.

Giá thành phẩm chiều thứ Hai giảm với xăng (-1.34 usd/thùng) nhưng DO thì giảm cực mạnh (-3.15 usd/thùng) vượt gấp 3 lần so với dự đoán. Chúng tôi cũng dự đoán giá thành phẩm sẽ giảm nhưng cũng không dự đoán được DO lại giảm quá mạnh như chiều thứ Hai.

Tình hình ngày càng khó khăn hơn, khi càng lỗ các DN đầu mối sẽ quan ngại trong việc nhập khẩu và xăng dầu sẽ tiếp tục khan hiếm…

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1344 tỷ(21/11) Pvoil -723 tỷ(01/11) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved