Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 23/04/2024

Nhìn vào giá chốt có vẻ như giá dầu thô không thay đổi nhiều, nhưng thực sự trong phiên giá dầu thô đã 2 lần phá đáy khá sâu vào lúc 15h giờ VN và 21h giờ VN, tất cả đều giảm xuống rất sâu hơn 1.5 usd/bbl và sau đó phục hồi trở lại.

Giá dầu giảm khi các nhà giao dịch tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của thị trường, nhận thấy ít rủi ro ngắn hạn rằng xung đột Trung Đông sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung.

Về mặt kinh tế, lạm phát đã trở lại trọng tâm, với những bình luận từ FED và một loạt dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến thị trường đã phải giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Những lo ngại về kinh tế một lần nữa trở thành một yếu tố giảm giá trên thị trường dầu thô, với giá chịu áp lực do kho dự trữ của Mỹ tăng mạnh và một Fed diều hâu đã dẫn đến đồng USD mạnh hơn.

Thị trường tiếp tục đi ngang, tuy yếu nhưng các trader vẫn sẽ theo dõi các khả năng về cuộc đối đầu Iran và Israel, khi các yếu tố này mờ dần thì kinh thế thế giới, kèm theo đó là cân bằng cung cầu sẽ chiếm vai trò chủ đạo.

Giá thành phẩm thứ Hai: Giá dầu thành phẩm tiếp tục giảm mạnh với xăng -1.05 usd/bbl còn DO gần như không thay đổi, giảm -0.01 usd/bbl. Khả năng chiều nay giá tiếp tục giảm nhẹ nếu không có sự phục hồi bất ngờ nào của dầu thô.

Các nhà cung cấp sẽ bán hàng mạnh ra với CK tốt để giảm rủi ro hoặc chốt lời.

Chiết khấu xăng: giá CK sẽ theo xu hướng tăng nhẹ sau khi đã tăng mấy ngày trước, bởi càng tiến sát ngày điều chỉnh giá.

Chiết khấu DO: giá CK sẽ theo xu hướng tăng nhẹ sau khi đã tăng mấy ngày trước, bởi càng tiến sát ngày điều chỉnh giá và tăng mạnh hơn xăng bởi mức LỜI lớn hơn dẫn đến khả năng giảm giá bán lẻ nhiều hơn.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved