Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 23/09/2020

Hôm nay giá dầu WTI tháng 10 kết thúc kỳ giao dịch ở mức 39.60 và tất cả các trader sẽ chủ yếu giao dịch futures tháng 11/2020 . Brent tháng 11 sẽ kết thúc vào khoảng 8 ngày nữa để chuyển qua tháng 12. Sau một phiên thứ Hai giảm rất sâu thì hôm nay toàn bộ thị trường giá đã điều chỉnh phục hồi nhẹ và các động thái này thường thấy khi thị trường giảm giá quá sâu trong một phiên cũng như không cho thấy xu hướng đích thực lúc này.

Tất cả chúng ta đều biết phiên hứ Hai giá giảm rất mạnh 1.7-1.80 USD/thùng nhưng giá thành phẩm thì giảm rất nhẹ. Xăng giảm -1.08 và DO -0.52 USD/thùng. Các traders đang cho rằng dầu thô sẽ không giảm quá sâu.

Ngay ở đầu kỳ điều chỉnh giá bán lẻ giá dầu thô ở mức 37.33 chốt phiên và mức này gần như ổn định trong tuần đó, nhưng tuần trước đó nữa giá nằm ở mức 41-42. Trong những ngày đầu của kỳ này (tuần đầu của kỳ) giá nằm ở mức thấp 37-38 nhưng sau đó giá bật tăng nhanh và mạnh lên trên 41 thậm chí đã có lúc lên trên 42-43, nhưng qua những ngày đầu của tuần thứ 2 trong kỳ giá lại giảm ngay xuống về dưới mức 40.

Ý của chúng tôi là muốn đề cập đến sự diễn biến nhanh chóng của giá dầu trong vòng 1 kỳ 2 tuần thì nếu mua quá nhiều sẽ không trở tay kịp. Trong tình hình sắp tới, nếu chuyển qua 7 ngày hay 10 ngày thì việc chuyển trạng thái có thể nói áp sát với giá dầu thô vì chu kỳ chuyển từ mặt bằng giá này sang mặt bằng giá khác cũng khoảng 3-4 phiên hay 7-10 ngày làm việc.

Với tinh hình mới ngoài việc nắm chắc xu hướng, theo dõi giá dầu thô đòi hỏi quý khách có sự quyết đoán sự mạo hiểm và cân nhắc số lượng tùy theo năng lực bán hàng của doanh nghiệp, và toàn bộ doanh nghiệp sẽ phải chuyển động nhanh hơn mới theo kịp diễn biến của giá dầu thô.

Các doanh nghiệp đang giữ ổn CK hôm qua chờ giá thành phẩm tối qua, một số nơi tăng nhẹ…và với mức giảm nhẹ của giá thành phẩm tối quá khả năng các DN sẽ tiếp tục giữ CK ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ chút ít ở mặt hàng DO.