Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 24/02/2020

 

Giá dầu thô WTI đã giảm từ mức cao 53.80 xuống mức thấp 52.60 nhưng sau đó chốt phiên ở mức giảm 0.50. Dầu Brent có mức giảm sâu hơn -0.81.

Tuy nhiên giá dầu đã giảm hơn 2% đầu phiên sáng thứ Hai ở châu Á khi các nhà đầu tư lo lắng về tác động lên nhu cầu từ sự bùng phát của coronavirus, đang lan nhanh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Dầu thô Brent giảm 1,50 USD hoặc 2,5% xuống còn 57,00 USD/thùng vào lúc 2332 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ giảm 1,26 USD hoặc 2,3% xuống còn 52,12 USD.

Các trader có thể sẽ vẫn duy trì áp lực lên giá dầu thô vì thặng dư nguồn cung dự kiến trong quý đầu tiên và sự cần thiết để OPEC + phải có hành động tiếp theo tại cuộc họp vào đầu tháng 3. Hơn nữa, đồng đô la Mỹ tăng nhanh có khả năng dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu đối với dầu thô được định giá bằng đồng đô la này.

Chỉ cần giá dầu thô giảm là giá thành phẩm chờ sẵn lập tức giảm, với xăng giảm -1.50 và D0 -1.02. Mức giảm này làm mức GCS 29/2 tiến gần hơn mức 0. Khả năng là trong ngày hôm nay giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm ở mức xung quanh 0.7 USD đến 1.20 USD nếu như dầu thô cứ như mức hiện nay. Giờ là lúc giảm bớt lượng hàng tồn trong kho đã mua mấy ngày qua, thị trường dầu thô diễn biến khá nhanh có thể quay đầu tăng/giảm bất cứ lúc nào, VIP cần mua nhanh và bán nhanh nhất có thể để hạn chế rủi ro. Ck sẽ lập tức ổn trở lại và có thể chưa tăng ngay vì các nhà cung cấp còn chờ các động thái tiếp theo của dầu thô.