Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 24/06/2020

Khi đạt trên mức 40 usd/bbl giá bắt đầu dao động giằng co mãnh liệt giữa các xu hướng, phiên ngày hôm qua giá dao động mãnh liệt ngay từ đầu phiên. Giá tăng mạnh từ mức chốt phiên 40.73 usd/bbl sang quay tăng mạnh mẽ sau khi chốt phiên lên trên 41.20 nhưng ngay sau đó vài giờ giá giảm thẳng đứng rất mạnh về mức 39.80 usd/bbl và duy trì nhiều giờ ở mức 40.50 bbl. Giá tăng rất mạnh vào cuối phiên chiều châu Á đạt mức 41.60 usd/bbl và sau đó vài giờ giảm dần khi các traders châu Mỹ thức dậy và tham gia thị trường, tuy nhiên giá chốt phiên toàn bộ cũng nằm trên mức wti 40 và brent 42 cho tất cả các tháng 8 và 9. Thị trường có thể đã xác lập một mặt bằng giá mới trên 40 và liệu có giữ được mặt bằng này hay không, chúng tôi cho rằng là có, sẽ là mức này đi lên.

Giá thành phẩm chốt phiên vào lúc giá dầu thô đẩy lên mức đỉnh của nhiều tháng qua lúc wti đạt trên 41.20 usd/bbl nên việc tăng cũng không có giá lạ. Giá M95 tăng 1.62 usd và DO tăng nhẹ nhàng hơn 0.71 usd/bbl.

Với mức tăng vượt trên 40 hôm nay, giá thành phẩm chiều nay khả năng sẽ tăng giảm nhẹ, nhưng do chúng tôi đã tinh toán luôn mức tăng/giảm này nên mức DB sẽ như mục số 1 và có thể giữ ổn đến cuối kỳ.

Giá bán lẻ sẽ tăng nên việc mua vào sớm là tốt nhất và khả năng CK sẽ tiếp tục có kỳ thứ 4 hướng về mức 0 vào giữa và cuối kỳ sau là nhiều khả năng. Hiện tượng xăng bán chậm được các thương nhân phân phối xác nhận diễn ra khắp nới, đây là hậu quả của việc chiết khấu nằm ở mức rất thấp trong thời gian dài dẫn đến sự ngừng, giảm hoạt động của các đại lý bán lẻ, cũng như có sự góp phần của các hoạt động kinh tế đi xuống là giảm nhịp độ tiêu thụ xăng của người dùng.