Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/02/2020

 

Giá hồi phục nhẹ vào đầu phiên châu Á tăng lên trên mức 50.20 từ mức chốt phiên 49.90 nhưng vào đầu phiên châu Âu giá quay đầu giảm mạnh hẳn 1 usd xuống mức 49 và nhưng sau đó tăng lên trên lại 50.40 vào lúc 22h tối qua, nhưng ngay sau đó giảm thẳng đứng về sát mức 48.00, tuy chốt phiên 48.73 nhưng vẫn giảm -1.17 so với phiên hôm qua. Giá Brent giảm khá mạnh -1.52 usd/bbl.

Có vẻ như dịch cúm lan rộng quy mô toàn cầu tiếp tục được các nhà đầu tư nhận diện rõ hơn bởi các cảnh báo của các tổ chức quốc tế và họ đang nhận ra rằng nó không thể lờ đi khi nó sẽ tác động đến nền kinh tế toàn cầu hiện nay.

Giá tiếp tục giảm cực mạnh vượt xa hẳn mức giảm của dầu thô tối qua, DO giảm mạnh -2.66 usd/bbl, và xăng -3.04 là một mức giảm mang tính hoảng loạn của các trader dầu thành phẩm.

Thời điểm tối qua lúc chốt phiên giá thành phẩm thì dầu thô đã giảm mạnh về mức 49 usd vì vậy mức giảm này có thể là hết đà giảm. Khả năng chiều nay giá thành phẩm vẫn giảm tuy nhiên sẽ không nhiều. Giá thành phẩm sẽ ít tác động đến giá cơ sở kỳ này nhưng tác động khá sâu sắc đến kỳ giá tới có thể sẽ là lời nhiều.

Lúc này thì mọi sự đã trở nên tồi tệ và khó bán hàng hơn nữa. Thị trường giảm khá nhanh và khiến cho các nhà cung cấp không kịp thoát hàng. CK sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa nhằm chốt lỗ vì việc giảm khó có hồi kết khi mà dịch cúm ngày càng tỏ ra nguy hiểm.