Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/03/2023

Giá tăng nhẹ một chút vào trưa thứ Sáu lên trên 70 usd/thùngnhưng ngay sau đó đã giảm rất mạnh vào cuối phiên châu Á. Chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tuần qua ở mức 66.80 usd/thùngvào cuối phiên nhưng đã phục hồi trở lại vào phiên châu Mỹ. Tuy nhiên giá chốt phiên cuối tuần vẫn tiếp tục giảm hơn 1% so với ngày thứ Năm.

Nguyên nhân chính của giá dầu giảm là cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh và việc mua lại, lập đầy kho dự trữ chiến lược của Mỹ kéo dài làm giảm triển vọng về nhu cầu trong tương lai.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trượt dài với Deutsche Bank và UBS Group bị tác động mạnh bởi lo lắng rằng những vấn đề tồi tệ nhất trong lĩnh vực này kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 vẫn chưa được giải quyết.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Janet Yellen, đã triệu tập cuộc họp bất thường với Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính vào sáng ngày thứ Sáu.

Đồng USD mạnh, với mức tăng 0.6% so với các đồng tiền khác, cũng phần nào châm ngòi cho đà bán tháo. Đồng bạc xanh mạnh khiến dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ bằng ngoại tệ.

Kế hoạch mua vào của Hoa Kỳ cho SPR khi giá ở mức hoặc thấp hơn 67-72. Và có nghĩa với mức giá hiện tại rất khó để tận dụng giá thấp trong năm nay để bổ sung vào kho dự trữ.

Dầu đã thu hút một số hỗ trợ từ kỳ vọng từ Trung Quốc với nhu cầu hàng hóa đang tăng mạnh ở nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, với nhu cầu dầu lên tới 16 triệu thùng/ngày.

Giá thành phẩm xăng tiếp tục tăng, trong khi giá dầu thô giảm mạnh là một dấu hỏi không dễ trả lời, DO tiếp tục giảm 1.52 usd/bbl. Có thể giá thành phẩm sẽ giảm trong thứ Hai nhưng thực sự rất khó đoán xu hướng thực sự.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2290 tỷ(13/03/2023) Pvoil -451 tỷ(01/03/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved