Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/10/2022

Giá dầu đã tăng gần 3% vào thứ Tư, được củng cố bởi xuất khẩu dầu thô kỷ lục của Mỹ và khi các nhà máy lọc dầu của quốc gia hoạt động ở mức cao hơn bình thường vào thời điểm này trong năm.

Sự suy yếu của đồng đô la đã tăng thêm sự hỗ trợ, vì việc đô la Mỹ tăng là một yếu tố đáng chú ý kìm hãm đà tăng của thị trường dầu mỏ. Đồng USD giảm làm cho dầu rẻ hơn cho những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 2,6 triệu thùng trong tuần trước, theo dữ liệu hàng tuần của chính phủ, nhiều hơn dự đoán, nhưng con số này thấp hơn số liệu của ngành, cho thấy mức tăng 4,5 triệu thùng.

Giá thành phẩm vẫn diễn biến hết sức khó hiểu khi giá dầu thô vẫn đi ngang trong ngày cho tới lúc chốt phiên giá thành phẩm thì xăng giảm mạnh -2.26 usd/thùng còn giá DO thì tăng 0.88 usd/thùng. Với xu hướng tăng của dầu thô phiên tối qua giá thành phẩm hôm nay sẽ có phiên tăng trở lại.

Giá chiết khấu tiếp tục suy yếu về mức 0 ở nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng thị trường cũng đang duy trì mức chiết khấu 0-200 vnd/lít và khả năng sẽ duy trì lâu ở tình trạng này.

Tổ điều hành đã cho tăng hết mức lỗ như dự báo và bỏ luôn mức chi sử dụng quỹ với DO để dồn vào tăng giá.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1197 tỷ (21/10); Pvoil -750 tỷ (11/10) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved