Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/02/2020

Chỉ có 1 chữ “ xuống” bao trùm thị trường dầu thô trong phiên hôm qua, ngay sau khi chốt phiên với mức 48.73 vào sáng qua, không dừng một giây phút nào nào thị trường tiếp tục đâm đầu đi xuống. Giá giảm sau đó duy trì ở mức 48 cho tới giữa phiên châu Âu khoảng 16h30 chiều là bắt đầu tiếp tục đợt giảm thứ 2 trong phiên. Giá giảm liên tục và kéo dài đến khoảng 22h phiên châu Mỹ đạt mức thấp nhất trong vài năm qua là 45.90. Sau 22h giá tiếp tục giằng co và chốt phiên ở mức 47.09. Giá dầu Brent cũng tiếp tục có mức giảm thấp nhất xuống 50.98 sau đó chốt phiên lên lại ở mức 52.18.

Cuối tháng 12/2018 mức giá dầu thô wti cũng nằm ở mức 45.41 usd/thùng sau đó tiếp tục đi lên lại mức 65 usd/bbl trong nhiều tháng sau đó. Còn giá dầu Brent cuối năm 2018 cũng ở mức 50.47. Có nghĩa giá dầu đang gần chạm mức thấp nhất trong hơn 14 tháng qua.

Khi giá dầu đi xuống mạnh sẽ có nhiều traders quốc tế cũng như các nhà kinh doanh xăng dầu trong nước sẽ xuất hiện 2 từ “ bắt đáy” có nghĩa nếu phán đoán thị trường đã giảm quá sâu và sẽ dừng lại và đi lên trở lại, tuy nhiên nó là một con dao 2 lưỡi, nếu bắt đáy không đúng giá tiếp tục đi xuống thì sẽ thiệt hại nặng nề.

Trong tình hình Virus Corona tiếp tục lan sâu, lan rộng đến khắp các khu vực trên toàn thế giới , ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế thì việc bắt đáy là vô cùng rủi ro.

Lại tiếp tục một cú giảm cực mạnh của giá thành phẩm vào tối qua khi giá thành phẩm xăng giảm 3.21 usd còn DO giảm 3.46 usd, tiếp tục là một mức giảm mang tính hoảng loạn của các trader dầu thành phẩm.Thật khó mà biết được chiều nay giá thành phẩm sẽ giảm bao nhiêu, nhưng rõ ràng kỳ tới giá cơ sở sẽ lời rất nhiều.

Lúc này thì mọi sự đã trở nên tồi tệ và khó bán hàng hơn nữa.Thị trường giảm khá nhanh và khiến cho các nhà cung cấp không kịp thoát hàng. CK sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa nhằm chốt lỗ vì việc giảm khó có hồi kết khi mà dịch cúm ngày càng tỏ ra nguy hiểm.