Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/03/2023

Thông tin về việc ngừng xuất khẩu khu vực Kurdistan của Iraq làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung dầu và kết quả là giá tăng vọt khi bước vào phiên châu Mỹ từ 4-5%. Một lý do khác là việc mua lại ngân hàng của Mỹ làm giảm bớt lo ngại rằng bất ổn tài chính có thể làm tổn thương nền kinh tế và cắt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Giá đã được đẩy lên khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bơm dầu thô từ Kurdistan qua một đường ống .Xuất khẩu chiếm khoảng 0.5% nguồn cung dầu toàn cầu, tương đương 450.000 thùng/ngày.

Mất nguồn cung dầu từ Kurdistan có thể bù đắp tác động của việc sản xuất và cung cấp của Nga tìm đường ra thị trường,nó cũng có thể buộc cắt giảm sản lượng ở khu vực Kurdistan.

Dự báo giá dầu sẽ khả năng còn tăng tiếp.

Giá thành phẩm giảm như dự đoán xung quanh 1 usd/thùng, nhưng với diễn biễn tăng mạnh của giá dầu, thì giá thành phẩm chiều chắc chắn sẽ tăng mạnh và dự kiến mức tăng 3-5 usd/thùng. Nếu duy trì mức tăng giá cho đến cuối kỳ thì kỳ tới giá cơ sở sẽ nằm trong vùng lỗ.

Chiết khấu sẽ có xu hướng sụt giảm mạnh trở lại ngay trong sáng nay và có lẽ sẽ duy trì ở mức thấp vì xu hướng tăng vẫn còn dư địa.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2367 tỷ(21/03/2023) Pvoil -411 tỷ(3/03/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved