Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/09/2022

Khi nguồn cung có nguy cơ bị giảm, giá dầu sẽ lập tức tăng lên khoảng 2% trong phiên thứ Ba từ mức thấp nhất trong 9 tháng của ngày hôm trước đó. Các traders lo ngại cơn bão Ian sẽ làm nguồn cung từ vịnh Mexico và nhân tố USD giảm mạnh trong phiên hôm qua.

Cơn bão Ian được theo dõi chặt chẽ hành trình của nó và các nhà sản xuất dầu ngoài khơi của Hoa Kỳ cho biết họ đã đóng cửa khoảng 11% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ khi nó lao về phía Florida.Tuy nhiên, sự cố ngừng hoạt động có thể chỉ mang lại sự trì hoãn nhất thời cho giá dầu, vấn đề là thiệt hại sau khi bão đi qua có tiếp tục làm đình trệ sản xuất các giàn khoan hay không. Có vẻ như, sau khi đóng cửa một số hoạt động sản xuất dầu thô ngoài khơi, cơn bão không gây ra mối đe dọa cho các giàn khoan ở Vịnh.

USD đã giảm bớt sức mạnh từ mức cao nhất trong 20 năm, cũng giúp hỗ trợ dầu mỏ. Một đồng đô la mạnh làm cho dầu thô đắt hơn cho người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Giá dầu giảm trong những tháng gần đây đã làm dấy lên suy đoán rằng OPEC+ có thể can thiệp. Một thành viên cho biết OPEC đang theo dõi giá cả và không muốn giá dầu tăng mạnh hoặc sụp đổ. Chỉ có cắt giảm sản lượng của OPEC+ mới có thể phá vỡ xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Thị trường đang chờ đợi các báo cáo hàng tồn kho mới nhất của Mỹ, mà các nhà phân tích kỳ vọng sẽ cho thấy dự trữ dầu thô tăng 300.000 thùng.

Với sự phục hồi lại của dầu thô đã làm giá thành phẩm xăng tăng  mạnh trong chiều qua, chỉ có DO không thay đổi nhiều, khả năng chiều nay giá thành phẩm cũng sẽ không thay đổi nhiều nếu giá dầu thô không có sự bứt phá nào.

Chiết khấu sẽ tiếp tục tăng nhưng việc mua hàng chỉ giới hạn số lượng bán trong kỳ hoặc nhỏ giọt. Vì vậy thị trường sẽ tiếp tục ảm đạm vì nhu cầu mua hàng từ các đại lý bán lẻ đa số giới hạn trong kỳ bán 10 ngày là chủ yếu.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved