Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/12/2022

Giá dầu thô WTI xoay quanh trục 80 usd/thùng, đạt đỉnh phiên ở mức 81 usd/thùng nhưng sau đó giảm mạnh về chốt phiên ở mức cuối tuần trước.

Giá tăng trước đó bởi hy vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 và giảm lại khi một số nhà máy năng lượng của Hoa Kỳ đóng cửa bởi các cơn bão mùa đông đã khởi động trở lại.

Các nhà máy lọc dầu bắt đầu nối lại hoạt động và tăng cường sản xuất. Sản lượng khoảng 450.000-500.000 thùng dầu mỗi ngày đã bị cắt giảm vào cuối tuần tại các mỏ dầu Bakken, Cơ quan Đường ống Bắc Dakota cho biết và cho biết thêm rằng các nhà khai thác đang làm việc nhanh chóng để khôi phục sản lượng đã mất.

Thời tiết Hoa Kỳ được dự báo sẽ cải thiện trong tuần này, điều đó có nghĩa là đà tăng có thể không kéo dài quá lâu.

Trung Quốc sẽ ngừng yêu cầu du khách trong nước phải cách ly, bắt đầu từ ngày 8/1, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ Hai trong một bước quan trọng hướng tới việc nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với các biên giới đã bị đóng cửa phần lớn kể từ năm 2020. Điều này chắc chắn là điều mà các nhà giao dịch và nhà đầu tư đã hy vọng nhằm hướng tới nhu cầu tăng lên ở đất nước này.

Tổng thống Nga hôm thứ Ba cũng đã ký một sắc lệnh cấm cung cấp dầu và các sản phẩm dầu cho các quốc gia tham gia vào mức trần giá từ ngày 1/2 trong 5 tháng. Lo ngại về khả năng cắt giảm sản lượng của Nga cũng hỗ trợ giá.

Việc duy trì xu hướng tăng giá không hề dễ dàng khi nền kinh tế toàn cầu vẫn nằm trong nguy cơ lạm phát và suy thoái, và phục hồi sản xuất sau cơn bão ở bắc Mỹ.

Giá dầu thô cuối tuần qua chỉ tăng 2-3 usd/thùng nhưng giá DO lại lặp lại mức tăng vượt dự đoán DO +6.57 usd/thùng và Xăng +3.13 usd/thùng. Cả mặt hàng đều tăng mạnh giúp GCS kỳ này lỗ khá sâu với xăng và DO chuyển hẳn từ xoay quanh mức 0 sang lỗ vừa phải.

Với mức tăng này cũng đẩy mức GCS kỳ tới sang mức lỗ vừa phải, tuy nhiên mức lỗ này khá mỏng manh nếu dầu thô không trụ vững ở mức 80 usd/thùng.

GCS kỳ này đang trải qua chỉ mới trải qua 4/8 kỳ có giá thành phẩm, đúng ra là 9 phiên có giá nhưng ngày 26/12 sẽ có không có giá thành phẩm do Sing nghỉ lễ.

Chiết khấu tất nhiên sẽ có xu hướng giảm tiếp tục bởi mức lỗ tăng mạnh và càng gần đến ngày điều chỉnh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1766 tỷ(01/12) Pvoil -626 tỷ(01/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved