Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 29/05/2023

Tổng thống Joe Biden cho biết hôm tối thứ Bảy rằng thỏa thuận nâng trần nợ của Hoa Kỳ đã được ký kết, có khả năng đặt thị trường chứng khoán và hàng hóa vào một làn sóng chấp nhận rủi ro mới - sau nhiều tuần lo sợ về việc chính phủ không trả được nợ.

Tuy nhiên, với dữ liệu lạm phát mới nhất cho thấy Cục Dự trữ Liên bang FED có thể vẫn chưa hoàn thành xong chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 14 tháng 6, bất kỳ đợt tăng giá nào cũng có thể sẽ diễn ra mạnh mẽ lúc đầu, trước khi giảm nhẹ hoặc thậm chí nới lỏng trong hai tuần tới.

Các traders cũng cân nhắc các thông điệp mâu thuẫn về nguồn cung từ Nga và Saudi Arabia trước cuộc họp chính sách OPEC + tiếp theo. Ngày thứ Năm Phó Thủ tướng Nga hạ thấp hi vọng cắt giảm sản lượng hơn nữa của OPEC+ tại cuộc họp ở Vienna vào ngày 4/6. Nga đang nghiêng về việc giữ nguyên khối lượng sản xuất dầu vì Moscow hài lòng với giá cả và sản lượng hiện tại và điều này làm giá giảm sâu vào thứ Năm.

Trái ngược với gợi ý trước đó về khả năng cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, lãnh đạo thực tế của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), người đã cảnh báo những người bán khống (đặt cược giá giảm) "coi chừng".

Giá thành phẩm đã giảm nhưng không mạnh tới 2-3 usd như chúng tôi dự đoán mà chỉ giảm xung quang 1.5 usd/bbl.

Giá CK Xăng sẽ tiếp tục giảm trở lại do khả năng tăng GBL trở nên rõ ràng và gần hơn, trong khi DO sẽ ổn định trở lại hoặc giảm nhẹ so với hôm qua do kỳ điều hành chỉ còn 3 phiên giá thành phẩm.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2.908 tỷ(22/05/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 96 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -188 tỷ (11/05/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên và PVOIL sẽ giảm mức âm quỹ.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved