Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 29/12/2022

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên thứ Tư khi các traders lo ngại về sự gia tăng các trường hợp COVID-19 ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, với việc nới lỏng các hạn chế đại dịch ở nước này sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Trung Quốc cho biết họ sẽ ngừng yêu cầu du khách nước ngoài cách ly từ ngày 8/1, một bước tiến lớn hướng tới việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt ở biên giới. Tuy nhiên, các bệnh viện Trung Quốc đã phải chịu áp lực lớn do sự gia tăng các ca nhiễm COVID.

Bên cạnh đó thị trường dầu cũng bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác ở Mỹ. Khối lượng giao dịch trong tuần này dự kiến sẽ giảm hơn bình thường khi cuối năm đến gần.

Số liệu hàng tồn kho hàng tuần vào lúc 10:30 sáng theo giờ EST vào thứ Năm.

Việc duy trì xu hướng tăng giá không hề dễ dàng khi nền kinh tế toàn cầu vẫn nằm trong nguy cơ lạm phát và suy thoái, và phục hồi sản xuất sau cơn bão ở bắc Mỹ.

Giá dầu thô giảm vừa phải nhưng không gây ra việc đảo chiều giảm mạnh ở giá thành phẩm, giá thành phẩm tối qua chỉ điều chỉnh giảm nhẹ và không tác động nhiều lên giá cơ sở  kỳ này và kỳ tới.

Giá cơ sở kỳ này đang chỉ mới trải qua 5/8 kỳ có giá thành phẩm, đúng ra là 9 phiên có giá nhưng ngày 26/12 không có giá thành phẩm do Sing nghỉ lễ.

Chiết khấu tất nhiên sẽ có xu hướng giảm tiếp tục bởi mức lỗ tăng mạnh và càng gần đến ngày điều chỉnh.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ giảm công suất khoảng 65% trong vòng 2 tuần nếu sớm khắc phục, có thể sẽ sử dụng hàng tồn kho để cung cấp cho thị trường nếu cần thiết.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1766 tỷ(01/12) Pvoil -626 tỷ(01/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved