Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/09/2022

Trong một phiên giao dịch đầy nhọc nhằn khi giá dầu đảo liên tục qua mốc 81.50 usd/thùng, có lúc lên gần 82.80 usd/thùng và chạm mức thấp nhất trong phiên 80.40 usd/thùng.

Giá tăng mạnh lên gần sát 83 usd/thùng sau đó thoái lui khi các traders cân nhắc triển vọng kinh tế xấu đi so với khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC+ vào tuần tới.

OPEC+, đã bắt đầu thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu tại cuộc họp tiếp theo của họ vào ngày 5/10, và các nguồn tin cho thấy việc cắt giảm là "có khả năng," trong khi hai nguồn tin khác của OPEC+ cho biết các thành viên chủ chốt của OPEC+ đã nói về chủ đề này. Nga có khả năng sẽ đề xuất rằng OPEC+ giảm sản lượng dầu khoảng 1 triệu thùng/ngày…Với các thông tin này giá dầu đã tăng mạnh trong phiên.

Tuy nhiên, thị trường dầu mỏ đang ảm đạm giữa sự phá hủy nhu cầu do Fed gây ra do việc tăng lãi suất và nguồn cung dầu thắt chặt. Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc do lo ngại rằng cuộc chiến tích cực chống lạm phát FED có thể gây khó khăn cho nền kinh tế Mỹ, và khi các nhà đầu tư lo ngại về một đợt tháo chạy trên thị trường tiền tệ và nợ toàn cầu.

Hiện nay có quá nhiều bất ổn về cung cầu và thị trường hi vọng sẽ rõ ràng hơn nếu OPEC+ có sự cắt giảm rõ rệt.

Giá thành phẩm chiều qua xăng tăng nhẹ +1.74 usd/thùng thấp hơn so với mức chúng tôi dự đoán, nhưng DO tăng mạnh +5.32 usd/thùng làm đẩy GCS kỳ tới qua mức lỗ khá mạnh. Chiết khấu sẽ tiếp tục tăng nhưng việc mua hàng chỉ giới hạn số lượng bán trong kỳ hoặc nhỏ giọt.

Vì vậy thị trường sẽ tiếp tục ảm đạm vì nhu cầu mua hàng từ các đại lý bán lẻ đa số giới hạn trong kỳ bán 10 ngày là chủ yếu.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved