Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/12/2022

Giá dầu thô giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp do các trader lo ngại rằng có thể có sự bùng phát trở lại của Covid trên toàn cầu sau khi Trung Quốc kết thúc chính sách Zero Covid và mở cửa lại biên giới. Sự bùng phát trở lại của Covid có thể khiến mọi người phải ở nhà và làm giảm hoạt động kinh tế cũng như nhu cầu năng lượng.

Chính phủ Trung Quốc đang dỡ bỏ các hạn chế đại dịch, nhưng sự gia tăng các ca nhiễm làm các quốc gia khác lo ngại và họ đưa ra các biện pháp như cách ly, xét nghiệm với các du khách đến từ đây.

Dầu thô đang giao dịch cầm chừng vào cuối năm nay trong khối lượng giao dịch thấp, không hi vọng bởi việc dỡ bỏ các hạn chế COVID ở Trung Quốc trong bối cảnh các trường hợp nhiễm tăng vọt 3.

Giá thành phẩm tiếp tục giảm nhưng có vẻ hơi mạnh hơn so với mức giảm dầu thô nhưng không gây ra việc đảo chiều cho giá cơ sở kỳ này.

Giá cơ sở kỳ này kỳ này đang trải qua 6/8 kỳ có giá thành phẩm.

Chiết khấu tất nhiên sẽ có xu hướng ổn định trở lại vì đã quá thấp hướng về mức 0. Kỳ tới tuy lỗ nhẹ nhưng hiện tại giá dầu thô không phản ánh đúng xu hướng của nó vì các trader ở khắp nơi trên tây bán cầu vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ. Sau khi tăng giá bán lẻ, chiết khấu sẽ tăng trở lại nhưng sẽ thấp hơn mức tăng giá bán lẻ khá nhiều và sẽ tăng tiếp nếu dầu thô thực sự giảm sau kỳ nghỉ lễ.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ giảm công suất khoảng 65% trong vòng 2 tuần nếu sớm khắc phục, có thể sẽ sử dụng hàng tồn kho để cung cấp cho thị trường nếu cần thiết.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1766 tỷ(01/12) Pvoil -626 tỷ(01/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved