Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/6/2024

Bản tin dầu thô chiều 06/6/2024

Dầu tiếp tục tăng so với phiên trước đó vào thứ Năm trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, mặc dù đà tăng bị hạn chế do tồn kho của Mỹ cao hơn và kế hoạch tăng nguồn cung của OPEC+.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 31 cent, tương đương 0,40%, lên 78,72 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 41 cent, tương đương 0,55%, lên 74,48 USD.

Theo cuộc thăm dò từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 5 tháng 6 của Reuters, gần 2/3 các nhà kinh tế hiện đang dự đoán việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, bù đắp cho tin tức nguồn cung tăng gần đây.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay, điều này có thể khuyến khích hoạt động kinh tế và thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Tuy nhiên, lộ trình lãi suất của Fed còn lâu mới có kết luận rõ ràng khi hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ, vốn chiếm phần lớn sản lượng kinh tế của đất nước, đã trở lại tăng trưởng vào tháng 5 sau khi suy giảm trong tháng trước đó. Điều đó có khả năng làm suy yếu khả năng cắt giảm lãi suất.

Các chuẩn dầu vẫn hướng tới tuần giảm khoảng 4% tính đến thứ Năm, do bị ảnh hưởng bởi quyết định nguồn cung mới nhất từ ​​Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh.

Nhóm này đã đồng ý vào Chủ nhật để gia hạn hầu hết các đợt cắt giảm sản lượng dầu của họ đến năm 2025, nhưng vẫn chừa chỗ cho việc cắt giảm tự nguyện của 8 thành viên sẽ được dỡ bỏ dần dần, bắt đầu từ tháng 10.

Emril Jamil, nhà phân tích cấp cao về dầu thô tại LSEG Oil Research, cho biết: “Chúng tôi tin rằng động thái của OPEC+ để dỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng/ngày trong quý cuối cùng của năm 2024 sẽ tạo thêm áp lực lên giá”.

Jamil cho biết tâm lý bi quan cũng được dự đoán sẽ chiếm ưu thế do kỳ vọng về nhu cầu yếu hơn khi tồn kho tăng lên.

Ả Rập Saudi cũng đã giảm giá bán chính thức (OSP) đối với dầu thô tháng 7, theo một tài liệu mà Reuters nhìn thấy hôm thứ Tư. Động thái này diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô Trung Đông giảm và biên lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu châu Á thấp hơn.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 1,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 31 tháng 5, so với ước tính của các nhà phân tích là giảm 2,3 triệu thùng, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy.