Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/6/2024

Bản tin dầu thô chiều 07/6/2024

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Sáu sau khi hai thành viên OPEC+ là Ả Rập Saudi và Nga cho thấy sẵn sàng tạm dừng hoặc thay đổi các thỏa thuận sản lượng và việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu đã làm tăng triển vọng về một động thái tương tự của Mỹ.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 16 cent hay 0,2% lên 80,03 USD/thùng và giá dầu thô WTI kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng 16 cent hay 0,2% lên 75,71 USD.

Giá tăng vào thứ Năm khi Ả Rập Saudi và Nga cố gắng trấn an thị trường về các thỏa thuận nguồn cung. Tuy nhiên, giá đang hướng tới tuần giảm sau khi các nhà phân tích coi cuộc họp của OPEC+ vào Chủ nhật vừa qua cho thấy nguồn cung đang tăng lên, điều này sẽ khiến giá giảm.

OPEC+, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, đã đồng ý gia hạn hầu hết các đợt cắt giảm sản lượng cho đến năm 2025 nhưng vẫn chừa chỗ cho việc cắt giảm tự nguyện từ 8 thành viên sẽ được dỡ bỏ dần.

Tham dự một sự kiện ở Nga hôm thứ Năm cùng với Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, Bộ trưởng Năng lượng Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết OPEC+ có thể tạm dừng hoặc đảo ngược việc tăng sản lượng tự nguyện nếu thị trường không đủ mạnh.

Ông Novak cho biết tại sự kiện: “Chúng tôi sẵn sàng phản ứng nhanh chóng trước những bất ổn của thị trường”, đồng thời cho biết thêm việc giá giảm sau cuộc họp cuối tuần là do hiểu sai về thỏa thuận và “các yếu tố đầu cơ”.

Jarand Rystad, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty tư vấn Rystad Energy, nói với Reuters rằng OPEC+ có thể sẽ tiếp tục quản lý thị trường nhưng “có thể cần phải cắt giảm thêm khi nhu cầu giảm nhẹ trong khi nguồn cung vẫn đủ trừ khi thực hiện những điều chỉnh”.

"Điểm hấp dẫn đối với OPEC+ nằm trong phạm vi giá mà chúng ta đã chứng kiến ​​- từ mức thấp của phạm vi 80 đến mức cao của phạm vi 70 (tính bằng đô la Mỹ mỗi thùng). Mặc dù một số khối lượng của Nga bị cắt khỏi thị trường do các lệnh trừng phạt và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, nhưng tác động vẫn có thể kiểm soát được”.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tiến hành cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2019 vào thứ Năm, khiến các nhà phân tích kỳ vọng vào Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sau vụ kiện. Lãi suất thấp hơn thúc đẩy nhu cầu dầu.

Vào thứ Sáu, thị trường đang chờ công bố dữ liệu thương mại hàng hóa của Trung Quốc để xác định xu hướng nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, các nhà phân tích của ANZ Research viết trong một báo cáo cho khách hàng.