Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/5/2024

Bản tin dầu thô chiều 22/5/2024

Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp vào sáng thứ Tư do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể giữ lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn bởi lạm phát kéo dài, có khả năng ảnh hưởng đến việc sử dụng nhiên liệu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 43 cent hay 0,5% xuống 82,45 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 50 cent, tương đương 0,6%, xuống 78,16 USD/thùng. Giá dầu chốt thấp hơn khoảng 1% vào thứ Ba.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên đợi thêm vài tháng nữa để đảm bảo rằng lạm phát thực sự trở lại mục tiêu 2% trước khi cắt giảm lãi suất.

Chi phí vay cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và gây áp lực lên nhu cầu dầu.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng trong tuần trước, trong khi sản phẩm chưng cất giảm.

Trước kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm vào cuối tuần này, khởi đầu mùa lái xe cao điểm mùa hè ở Mỹ, giá xăng bán lẻ đã giảm tuần thứ tư liên tiếp. Giá dầu diesel tại Mỹ, một sản phẩm tinh chế quan trọng cho cả lĩnh vực công nghiệp và giao thông vận tải, cũng đã giảm.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed và dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần của Hoa Kỳ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vào tối thứ Tư.

Khu vực đồng euro đã cam kết sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 6 tháng 6 trong bối cảnh triển vọng kinh tế tích cực hơn. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm thứ Ba rằng bà "thực sự tin tưởng" lạm phát khu vực đồng euro đã được kiểm soát.