Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 14/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 14/12/2023

Giá dầu tiếp tục được hỗ trợ vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, kéo dài mức tăng từ phiên trước sau khi dầu được rút khỏi kho dự trữ dầu thô của Mỹ nhiều hơn dự kiến và tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed rằng cơ quan này sẽ bắt đầu giảm chi phí vay vào năm 2024.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu. Tin tức này cũng khiến đồng đô la giảm, khiến dầu trở nên rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Giá dầu Brent tương lai tăng 46 cent, tương đương 0,6%, lên mức 74,72 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng tăng 48 cent, tương đương 0,7%, đạt mức 69,95 USD/thùng.

Thị trường tăng điểm trong phiên trước do lo ngại về an ninh nguồn cung dầu ở Trung Đông sau vụ tấn công một tàu chở dầu ở Biển Đỏ.

Cụ thể, một tàu chở dầu ở Biển Đỏ ngoài khơi bờ biển Yemen đã bị các tay súng trên tàu cao tốc bắn vào và nhắm mục tiêu bằng tên lửa, vụ việc mới nhất đe dọa tuyến đường vận chuyển sau khi lực lượng Houthi của Yemen cảnh báo các tàu không được đi đến Israel.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết các công ty năng lượng đã rút 4,3 triệu thùng dầu thô ra khỏi kho dự trữ nhiều hơn dự kiến trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 12 do nhập khẩu giảm.

Trong báo cáo hàng tháng, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho rằng đợt lao dốc của giá dầu thô mới đây là do “những lo ngại thái quá” về tăng trưởng nhu cầu dầu.

Giá dầu Brent tương lai đã giảm khoảng 10% kể từ khi OPEC+ công bố đợt cắt giảm sản lượng mới vào ngày 30/11.