Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 15/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 15/12/2023

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Sáu trong phiên giao dịch châu Á, đang hướng tới tuần tăng đầu tiên trong hai tháng sau khi được hỗ trợ từ dự báo tăng giá của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về nhu cầu dầu trong năm tới và đồng đô la yếu hơn.

Giá dầu Brent tương lai tăng 9 xu lên 76,70 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng tăng 10 xu lên 71,68 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều đang trên đà đạt được mức tăng khiêm tốn hàng tuần sau thông báo giữa tuần từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed rằng cơ quan này có khả năng cắt giảm chi phí đi vay vào năm tới.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào thứ Năm sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho biết việc tăng lãi suất có thể đã kết thúc và chi phí đi vay sẽ giảm vào năm 2024.

Đồng đô la yếu khiến dầu được định giá bằng đồng đô la rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đẩy lùi việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra hôm thứ Năm khi tái khẳng định rằng chi phí đi vay sẽ vẫn ở mức cao kỷ lục mặc dù kỳ vọng lạm phát thấp hơn.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng tiêu thụ dầu thế giới sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày vào năm 2024, cao hơn 130.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó, do triển vọng nhu cầu của Mỹ cải thiện và giá dầu thấp hơn.

Ước tính năm 2024 chưa bằng một nửa dự báo tăng trưởng nhu cầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) là 2,25 triệu thùng/ngày.

Dữ liệu kinh tế tuần từ Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã gây thêm áp lực lên giá dầu trong những tuần gần đây.

Dữ liệu hàng tháng về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, đầu tư kinh doanh, tỷ lệ thất nghiệp và giá nhà mới nhất của Trung Quốc trong tháng 11 sẽ được công bố trong ngày hôm nay.