Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/03/2024

Bản tin dầu thô chiều 01/3/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu và dự kiến kết thúc tuần ở mức cao hơn một cách khiêm tốn do các cuộc đàm phán về khả năng lệnh ngừng bắn ở Gaza ngày càng phức tạp hơn bởi cái chết của hơn 100 người Palestine đang chờ nhận hàng viện trợ.

Giá dầu Brent tương lai giao tháng 4 tăng 29 cent, tương đương 0,4%, lên 82,20 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 22 cent, tương đương 0,3%, lên 78,48 USD/thùng.

WTI đang trên đà tăng 4% trong tuần này, trong khi Brent đang giữ gần mức giá chốt phiên của tuần trước. Dầu Brent đã dao động trên mốc 80 USD trong ba tuần, khi xung đột ở Trung Đông chỉ có tác động khiêm tốn đến dòng chảy dầu thô do các cuộc tấn công vào tàu ở Biển Đỏ.

Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ đang kiểm tra các báo cáo về việc quân đội Israel bắn vào những người đang chờ nhận viện trợ lương thực ở Gaza, đồng thời cho biết ông tin rằng vụ việc chết người sẽ làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn. Israel đổ lỗi những cái chết cho đám đông xung quanh xe cứu trợ, nói rằng các nạn nhân bị giẫm đạp hoặc cán qua.

Ngay cả trước sự cố hôm thứ Năm, Israel và Hamas đã nói rằng có một khoảng cách lớn giữa họ trong các cuộc đàm phán ở Qatar để thống nhất chi tiết về lệnh ngừng bắn kéo dài 40 ngày trong cuộc chiến ở Gaza. Các nhà hòa giải Qatar cho biết chưa có bước đột phá nào và những vấn đề gây tranh cãi nhất vẫn chưa được giải quyết.

Trong một tin tức khác, hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 2 đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp, một cuộc khảo sát chính thức của nhà máy cho thấy hôm thứ Sáu, gây áp lực buộc các nhà hoạch định chính sách Bắc Kinh phải đưa ra các biện pháp kích thích hơn nữa khi các chủ nhà máy phải vật lộn để có được đơn đặt hàng.

Ngoài ra, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, cho thấy lạm phát tháng 1 đúng như kỳ vọng của các nhà kinh tế, khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vẫn được cân nhắc.

Về phía nguồn cung, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã bơm 26,42 triệu thùng/ngày trong tháng này, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng 1. Sản lượng của Libya tăng 150.000 thùng/ngày so với tháng trước.

Một cuộc khảo sát của Reuters với 40 nhà kinh tế và nhà phân tích dự báo mức giá trung bình là 81,13 USD/thùng cho hợp đồng front-month trong năm nay.