Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 01/11/2023

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch ở châu Á vào sáng thứ Tư trước thềm các cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương toàn cầu, và thị trường cũng theo dõi sát những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột Israel-Hamas.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 01 tăng 36 cent, tương đương 0,4%, lên 85,38 USD/thùng, sau khi giảm 1,33 USD vào thứ Ba. Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 12 giảm 4 cent xuống 87,41 USD/thùng khi hợp đồng hết hạn vào thứ Ba.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 28 cent, tương đương 0,3%, lên 81,30 USD/thùng sau khi mất 1,29 USD trong phiên trước đó.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDAnhận định: “Giá dầu thô đang ổn định trước khi có công bố báo cáo cập nhật quan trọng của Bộ Tài chính và quyết định lãi suất của FOMC”.

“Rủi ro địa chính trị vẫn còn và điều đó dường như đang bù đắp lại cho mức sản xuất kỷ lục đến từ Mỹ”.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô tăng khoảng 1,3 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho nhiên liệu giảm khoảng 360.000 thùng.

Việc tăng lãi suất nhằm mục đích kiềm chế lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu, trong khi việc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy chi tiêu có thể làm tăng tiêu thụ dầu.

Theo một cuộc thăm dò của công cụ Fedwatch của CME, Fed được cho là sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp hôm nay.

Tại châu Âu, lạm phát tháng 10 ở khu vực đồng Euro ở mức thấp nhất trong hai năm, giảm xuống 2,9% từ mức 4,3% trong tháng 9, một dữ liệu nhanh của Eurostat cho thấy, dẫn đến kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu khó có thể sớm tăng lãi suất.

Ngân hàng Anh sẽ họp vào thứ Năm.

Trong khi đó, giá dầu Brent được dự báo sẽ đạt 100 USD/thùng vào tháng 6 do tồn kho giảm nhẹ, các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý.

Các nhà phân tích cho biết thêm, trong khi thị trường hiện đang thắt chặt với tốc độ vừa phải, nó "có thể trở nên rất thắt chặt trong một tương lai xa hơn", mặc dù xu hướng năng suất và nhu cầu dầu cũng sẽ rất quan trọng.

Tại Trung Đông, các cuộc không kích của Israel đã tấn công một trại tị nạn đông dân ở Dải Gaza hôm thứ Ba, giết chết ít nhất 50 người Palestine và một chỉ huy Hamas.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, người sẽ đến thăm Israel vào thứ Sáu, cho biết Hoa Kỳ và các nước khác đang xem xét “nhiều thay đổi có thể xảy ra” cho tương lai của Dải Gaza nếu các chiến binh Hamas bị loại khỏi tầm kiểm soát.