Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 02/11/2023

Giá dầu tăng hơn 1% vào sáng thứ Năm, chấm dứt đợt giảm giá kéo dài ba ngày, do khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường tài chính sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên lãi suất và các nhà đầu tư lo lắng về việc liệu xung đột Israel-Hamas có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu quanh khu vực Trung Đông hay không.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 89 cent, tương đương 1,1%, lên 85,52 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 91 cent, 1,1%, lên 81,35 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều chốt phiên ở mức thấp nhiều tuần trong phiên trước đó.

Sự phục hồi của dầu đi kèm với sự gia tăng của các tài sản tài chính sau khi Fed duy trì lãi suất chuẩn không đổi ở mức 5,25% -5,5% tại cuộc họp mới đây vào thứ Tư.

Các nhà hoạch định chính sách gặp khó khăn trong việc xác định liệu các điều kiện tài chính có đủ thắt chặt để kiểm soát lạm phát hay không, hay liệu một nền kinh tế tiếp tục hoạt động tốt hơn kỳ vọng có thể cần phải kiềm chế nhiều hơn nữa hay không.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến ở Trung Đông, điều khiến các nhà đầu tư lo lắng về việc liệu nó có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu quanh khu vực hay không.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi các quốc gia Hồi giáo ngừng xuất khẩu dầu và thực phẩm sang Israel, yêu cầu nước này chấm dứt bắn phá Dải Gaza, truyền thông nhà nước đưa tin.

Iran, một thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đã sản xuất khoảng 2,5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào năm 2022, theo dữ liệu cơ quan năng lượng của Mỹ.

Quân đội Israel cho biết lực lượng nước này đã tiêu diệt một chỉ huy khác của Hamas hôm thứ Tư trong cuộc tấn công thứ hai vào trại tị nạn Jabalia của Gaza trong hai ngày, khi nhóm dân thường đầu tiên sơ tán khỏi khu vực bị bao vây và chạy vào Ai Cập.

Nhấn mạnh một cuộc tấn công chống lại các chiến binh Hamas, Israel một lần nữa ném bom Dải Gaza đông dân từ đất liền, trên biển và trên không trong chiến dịch tiêu diệt nhóm Hồi giáo này sau cuộc tấn công xuyên biên giới vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10.

Thị trường cũng đang đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng Anh diễn ra vào hôm nay. Tại châu Âu, lạm phát tháng 10 ở khu vực đồng Euro ở mức thấp nhất trong hai năm, dữ liệu nhanh của Eurostat cho thấy, làm dấy lên quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu khó có thể sớm tăng lãi suất.

Các nhà phân tích của J.P.Morgan ước tính nhu cầu dầu toàn cầu đạt trung bình 102,1 triệu thùng/ngày trong tháng 10, thấp hơn khoảng 100.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô của nước này tăng khi các nhà máy lọc dầu trải qua đợt bảo trì theo mùa đã khởi động lại các tổ máy chậm hơn dự kiến.

Nhưng mặc dù hoạt động lọc dầu giảm, tồn kho xăng của Mỹ vẫn tăng 0,1 triệu thùng trong tuần lên 223,5 triệu thùng, EIA cho biết.