Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/4/2024

Bản tin dầu thô chiều 02/4/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, được củng cố bởi các dấu hiệu nhu cầu cải thiện và căng thẳng leo thang ở Trung Đông đã khiến giá hợp đồng tương lai của Mỹ tăng lên mức cao nhất 5 tháng trong phiên trước đó.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 37 cent lên 87,79 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 5 tăng 32 cent lên 84,03 USD/thùng.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường của IG, viết trong một ghi chú rằng dữ liệu sản xuất của Mỹ và Trung Quốc mạnh hơn dự kiến đang hỗ trợ giá.

Hoạt động sản xuất ở Trung Quốc và Hoa Kỳ đã mở rộng vào tháng 3 lần đầu tiên sau 6 tháng và 1 năm rưỡi, điều mà thị trường coi là chỉ báo cho thấy nhu cầu dầu đang tăng. Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới trong khi Mỹ là nước tiêu thụ lớn nhất.

Sycamore cho biết hợp đồng tương lai của Mỹ có thể tăng cao tới 95-96 USD nếu chúng phá vỡ mức kháng cự kỹ thuật 84 USD/thùng. Lần cuối cùng hợp đồng WTI đạt mức 95 USD/thùng là vào tháng 8 năm 2022.

Hợp đồng WTI chốt ở mức 83,71 USD/thùng vào thứ Hai, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 10 năm 2023.

Ở Trung Đông, một cuộc tấn công của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria đã giết chết 7 cố vấn quân sự, trong đó có 3 chỉ huy cấp cao, đánh dấu sự leo thang trong cuộc xung đột kéo dài gần nửa năm và làm dấy lên lo ngại về những tác động hữu hình hơn đối với nguồn cung dầu.

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Cho đến nay, thị trường không lo lắng về sự gián đoạn nguồn cung khi chiến tranh vẫn được kiềm chế. Sự tham gia của Iran có thể khiến nguồn cung dầu của nước này bị đe dọa”.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến của Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng vào thứ Tư để xem xét thị trường và việc thực hiện cắt giảm sản lượng của các thành viên. Các thành viên dự kiến sẽ duy trì chính sách nguồn cung hiện tại của họ với mức cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối quý hai.