Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 03/10/2023

Giá dầu giảm 1% vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Ba, sau khi xuống mức thấp nhất ba tuần trong phiên trước đó, do đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và các tín hiệu nguồn cung trái chiều.

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 92 cent, tương đương 1,01%, xuống 89,79 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 92 cent, tương đương 1,04%, xuống 87,90 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong báo cáo gửi khách hàng: “Giá dầu thô Brent giảm xuống khoảng 90 USD/thùng do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã chi phối tâm lý thị trường”.

“Trong khi nguồn cung vẫn khan hiếm, lãi suất cao hơn đồng nghĩa với tích trữ hàng tốn kém. Điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng dầu tồn kho hơn nữa trong khi tăng nguồn cung giao ngay.”

Vào đầu ngày thứ Hai, đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với rổ các đồng tiền lớn sau khi chính phủ Mỹ tránh được việc đóng cửa một phần và dữ liệu kinh tế làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Lãi suất cao hơn cùng với đồng đô la mạnh hơn cũng khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể làm hạn chế nhu cầu dầu.

Thông báo từ Bộ trưởng năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ rằng trong tuần này nước này sẽ khởi động lại hoạt động của đường ống dẫn dầu từ Iraq vốn đã bị đình chỉ khoảng sáu tháng, càng gây áp lực lên giá cả.

“Về lý thuyết, theo các điều khoản của thỏa thuận OPEC+, sản lượng (ngoài các thành viên vùng Vịnh) sẽ không thay đổi trong quý 4. Tuy nhiên, việc tuân thủ của Iraq trong quá khứ có phần không đồng đều và mức xuất khẩu dự kiến sẽ tăng, giả sử đường ống được khôi phục hoạt động như đã lên kế hoạch", các nhà phân tích từ BMI Research cho biết trong một báo cáo tới khách hàng.

OPEC+ dự kiến sẽ giữ nguyên mức sản lượng khi nhóm họp vào thứ Tư, khiến nguồn cung thắt chặt.

Các nhà phân tích của BMI Research cho biết "do nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại, OPEC+ có thể sẽ muốn duy trì mức cắt giảm hiện tại, đồng thời vạch ra phạm vi cắt giảm thêm, nếu tình hình thị trường yêu cầu."