Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 03/11/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Sáu, hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp khi ngân hàng trung ương Mỹ để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tương lai và giảm bớt lo lắng rằng xung đột ở Trung Đông sẽ làm gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 6 cent lên 86,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 12 cent, tương đương 0,2%, lên 82,58 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu này đều tăng hơn 2 USD/thùng vào thứ Năm. Giá dầu Brent có xu hướng giảm khoảng 4% trong tuần, trong khi dầu WTI giảm 3,5%.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Giá dầu đã cố gắng thúc đẩy môi trường rủi ro được cải thiện cao hơn, khi thị trường tiếp tục đặt niềm tin vào hy vọng rằng Fed có thể đã hoàn tất quá trình tăng lãi suất của mình”.

Yeap nói thêm: “Tuy nhiên, vẫn còn một số lo ngại xung quanh triển vọng nhu cầu dầu trong tuần này vì PMI của Trung Quốc không mang lại nhiều niềm tin về sự phục hồi nhu cầu”.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10. Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy hôm thứ Tư, chỉ số quản lý mua hàng chính thức (PMI) đã giảm xuống 49,5 trong tháng 10 từ mức 50,2.

Hôm thứ Sáu, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh hơn một chút trong tháng 10, nhưng doanh số bán hàng tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 10 tháng và việc làm trì trệ khi niềm tin kinh doanh suy yếu.

Trong khi đó, quân đội cho biết, lo ngại về địa chính trị vẫn là trọng tâm khi lực lượng Israel hôm thứ Năm đã bao vây Thành phố Gaza - thành phố chính của Dải Gaza - trong cuộc tấn công vào Hamas, nhưng nhóm chiến binh Palestine đã chống lại nỗ lực của họ bằng các cuộc phản công rồi rút chạy khỏi các đường hầm dưới lòng đất.

Nhà Trắng cho biết đang nghiên cứu một loạt các đợt ngừng bắn trong cuộc xung đột Israel-Hamas để giúp người dân rời khỏi Gaza một cách an toàn và cho phép viện trợ nhân đạo vào nơi đây, nhưng nhắc lại sự phản đối của Nhà Trắng đối với lệnh ngừng bắn hoàn toàn.

Về phía nguồn cung, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia được cho là sẽ xác nhận lại việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 12, các nhà phân tích dự bó.

Dữ liệu số lượng giàn khoan dầu của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày và sẽ là một chỉ số về sản lượng trong tương lai.

Trong khi đó, Fed đã đưa ra quyết định tạm dừng ‘ôn hòa’ tăng lãi suất vào thứ Tư, trong khi BoE đưa ra quyết định tạm dừng 'diều hâu' vào thứ Năm.