Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 04/10/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư trước thềm cuộc họp của hội đồng các bộ trưởng OPEC+, do thị trường cân nhắc kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt trước lo ngại lãi suất cao có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 6 cent xuống 90,86 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 5 cent ở mức 89,18 USD/thùng.

Dữ liệu vào tối thứ Ba cho thấy cơ hội việc làm ở Hoa Kỳ đã tăng với mức lớn nhất trong hơn hai năm, khiến lãi suất trái phiếu Kho bạc tăng mạnh hơn nữa.

Tổ chức OPEC+ được cho là sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng khi nhóm họp vào ngày hôm nay, sau khi hai thành viên Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng đến cuối năm.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, Ả Rập Saudi dự kiến sẽ nâng giá bán chính thức tháng 11 của dầu thô Arab Light sang châu Á ở tháng thứ năm liên tiếp.

Trong khi đó, các cuộc đàm phán để khởi động lại xuất khẩu dầu của Iraq thông qua đường ống dẫn dầu thô chạy qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang diễn ra, một quan chức dầu mỏ Iraq nói với Reuters, một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hoạt động sẽ bắt đầu khôi phục trong tuần này sau gần sáu tháng đóng cửa.

Nga không đặt ra khung thời gian cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu được ban hành vào tháng trước, và lệnh cấm này sẽ vẫn có hiệu lực miễn là cần thiết để ổn định giá cả và giải quyết tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa, Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết.

Về nguồn cung của Mỹ, dữ liệu từ API cho thấy tồn kho dầu thô giảm khoảng 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 9.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ về kho dự trữ sẽ được công bố vào thứ Tư. Tám nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 500.000 thùng trong tuần tính đến ngày 29 tháng 9.

Giá cả đã chịu áp lực trong những ngày gần đây bởi sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ khi lên mức cao nhất trong 10 tháng so với rổ các đồng tiền lớn vào thứ Ba sau khi dữ liệu về cơ hội việc làm của Hoa Kỳ chỉ ra thị trường lao động vẫn thắt chặt có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất vào tháng tới.

Lãi suất cao hơn và đồng đô la mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể làm hạn chế nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến tình trạng bất ổn chính trị trong Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã bỏ phiếu phế truất Chủ tịch Hạ viện lần đầu tiên trong lịch sử, khi cuộc đấu đá nội bộ giữa các đảng khiến Quốc hội rơi vào tình trạng hỗn loạn hơn nữa chỉ vài ngày sau khi tránh được việc chính phủ đóng cửa trong phút chót.