Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 05/12/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Ba trong bối cảnh không chắc chắn về việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+ và căng thẳng tiếp tục leo thang ở Trung Đông thúc đẩy lo ngại về nguồn cung.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 13 cent lên 78,16 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 18 cent ở mức 73,22 USD/thùng.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets (LON: CMCX) cho biết giá dầu đã giảm trong phiên trước đó do các nhà giao dịch hoài nghi việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ sẽ có tác động đáng kể, và đồng đô la Mỹ mạnh hơn sẽ gây áp lực lên giá hàng hóa nói chung.

Đồng đô la mạnh hơn thường khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Tổ chức OPEC+ hôm thứ Năm đã đồng ý cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng khoảng 2,2 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2024, dẫn đầu là Ả Rập Saudi duy trì mức cắt giảm tự nguyện hiện tại của nước này.

Tuy nhiên, ít nhất 1,3 triệu thùng/ngày trong số mức cắt giảm đến từ việc gia hạn các biện pháp hạn chế tự nguyện mà Ả Rập Saudi và Nga đã áp dụng từ trước tới nay.

Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai rằng việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ “hoàn toàn” có thể tiếp tục sau quý đầu tiên nếu cần thiết.

Tuy nhiên, căng thẳng mới đây trong cuộc chiến Israel-Hamas đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung, cũng như các cuộc tấn công vào ba tàu thương mại ở vùng biển quốc tế ở phía nam Biển Đỏ.

Những sự cố này diễn ra sau một loạt vụ tấn công ở vùng biển Trung Đông kể từ khi chiến tranh nổ ra giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine vào ngày 7/10.