Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/10/2023

 

Bản tin dầu thô chiều 06/10/2023

Giá dầu đang hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 mặc dù đã tăng vào đầu phiên giao dịch thứ Sáu, do ngày càng lo ngại lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu và hạn chế nhu cầu nhiên liệu.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng lên mức cao nhất năm 2023 vào tuần trước, nhưng dầu Brent đã giảm 11,8% và dầu WTI giảm khoảng 8,8% trong tuần này.

Hôm thứ Sáu, giá dầu Brent tương lai tăng 36 cent, tương đương 0,4%, ở mức 84,43 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng 42 cent, tương đương 0,5%, ở mức 82,73 USD/thùng, phục hồi nhẹ sau mức giảm 2% vào thứ Năm.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, nhận định: “Giá dầu đang ổn định sau một tuần biến động chứng kiến tình trạng bán tháo không ngừng trên thị trường trái phiếu gây ra lo ngại về tăng trưởng toàn cầu”.

Lo ngại ngày càng tăng của các nhà đầu tư trái phiếu xung quanh chi tiêu chính phủ và thâm hụt ngân sách ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới, đang góp phần gây ra đợt bán tháo mạnh khiến giá trái phiếu kho bạc xuống mức thấp nhất trong 17 năm.

Moya bình luận “tuần tồi tệ nhất đối với dầu thô kể từ tháng 3 đang bắt đầu thu hút người mua do thị trường dầu vẫn thắt chặt trong ngắn hạn”.

Cuộc họp trong tuần này của hội đồng cấp bộ trưởng OPEC+ không có thay đổi nào đối với chính sách sản lượng dầu của nhóm.

Dữ liệu của Chính phủ Hoa Kỳ trong tuần này cho thấy nhu cầu xăng trong nước giảm mạnh, với dữ liệu kinh tế cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ đã chậm lại. Một cuộc khảo sát quan trọng cho thấy nền kinh tế khu vực đồng euro có thể đã thu hẹp trong quý trước, trong khi đồng đô la Mỹ tăng giá đã hạn chế khả năng mua hàng của các nước trên thế giới.

Mọi sự chú ý hôm nay sẽ đổ dồn vào báo cáo việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ để có thêm tín hiệu về nền kinh tế đang mạnh đến mức nào.

Teng nói: “Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tối nay, chỉ số CPI của Mỹ và dữ liệu kinh tế của Trung Quốc vào tuần tới sẽ là chìa khóa thúc đẩy diễn biến của giá dầu. Mặt trận kinh tế kiên cường có thể là dấu hiệu tích cực ngắn hạn cho triển vọng nhu cầu”.