Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 06/12/2023  

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Tư ở châu Á khi thị trường tiếp tục nghi ngờ về tác động của việc cắt giảm từ OPEC+ và nhận tín hiệu từ triển vọng nhu cầu ngày càng xấu đi ở Trung Quốc.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 8 cent, tương đương 0,1%, xuống 77,12 USD/thùng. Dầu thô WTI tương lai của Mỹ giảm 13 cent, tương đương 0,2%, ở mức 72,19 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu này đều đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 7 trong phiên trước đó, với WTI chứng kiến bốn ngày giảm liên tiếp.

Việc cắt giảm sản lượng tự nguyện khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên năm 2024 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã không hỗ trợ được tâm lý thị trường, trong bối cảnh hoài nghi về việc liệu việc cắt giảm có được triển khai đầy đủ hay không.

Việc cắt giảm bao gồm gia hạn mức cắt giảm tự nguyện 1,3 triệu thùng/ngày của Saudi và Nga.

Nhận xét của Phó thủ tướng Nga Alexander Novak rằng OPEC+ “sẵn sàng thực hiện hành động bổ sung để loại bỏ tình trạng đầu cơ và biến động” không ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ đến thăm hai thành viên chủ chốt của OPEC là Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào thứ Tư để đàm phán, dự kiến sẽ bao gồm hợp tác thị trường dầu mỏ.

Tâm lý giảm giá cũng được thúc đẩy bởi những lo ngại về sức khỏe kinh tế của Trung Quốc.

Hôm thứ Ba, cơ quan xếp hạng Moody's (NYSE:MCO) đã hạ triển vọng xếp hạng A1 của Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực, với lý do "rủi ro gia tăng liên quan đến tăng trưởng kinh tế trung hạn thấp hơn một cách liên tục và có cấu trúc cũng như sự thu hẹp quy mô liên tục của lĩnh vực bất động sản".

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu thương mại sơ bộ, bao gồm dữ liệu nhập khẩu dầu thô vào thứ Năm.

Tại Mỹ, tồn kho dầu thô và nhiên liệu đã tăng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 12, theo số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Theo đó, tồn kho dầu thô tăng 594.000 thùng. Dự trữ xăng tăng 2,8 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng gần 1,9 triệu thùng.

Dữ liệu chính thức của chính phủ Hoa Kỳ về tồn kho sẽ được công bố vào thứ Tư.