Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 07/11/2023

Giá dầu giảm hôm thứ Ba, để mất hầu hết mức tăng từ ngày hôm trước, do lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc, khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu thương mại được công bố vào cuối ngày để đánh giá nhu cầu từ nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 23 cent, tương đương 0,3%, xuống 84,95 USD/thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 80,59 USD/thùng, giảm 23 cent, tương đương 0,3%.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 30 cent vào thứ Hai sau khi nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Saudi và Nga tái khẳng định cam kết cắt giảm nguồn cung dầu tự nguyện cho đến hết năm nay.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities, cho biết “giá dầu được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng liên tục của Saudi và Nga vào ngày hôm trước nhưng sự chú ý của các nhà đầu tư đã chuyển sang nhu cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc”. .

 

Trung Quốc sẽ công bố số liệu xuất nhập khẩu của tháng 10 vào thứ Ba lúc 10 giờ tối nay theo giờ VN, trong khi dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng (CPI) chính thức sẽ được công bố vào thứ Năm.

Tazawa cho biết: “Chúng tôi dự kiến sẽ chứng kiến một cuộc giằng co ở mức gần với giá dầu hiện tại trong thời gian tới, đồng thời đón nhận tin tức từ cả hai phía cung và cầu”. .

 

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel sẽ xem xét "ngừng bắn chiến thuật" trong giao tranh ở Gaza để tạo điều kiện cho viện trợ hoặc việc đưa con tin ra ngoài, nhưng một lần nữa bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn chung bất chấp áp lực quốc tế ngày càng tăng.

Một nguồn tin từ Bộ năng lượng cho biết hôm Chủ nhật rằng Ả Rập Saudi xác nhận sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng/ngày, nghĩa là sản xuất khoảng 9 triệu thùng/ngày trong tháng 12.

Moscow cũng tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung tự nguyện bổ sung 300.000 thùng/ngày từ xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ cho đến cuối tháng 12.

Cũng về phía nguồn cung, PDVSA thuộc sở hữu nhà nước của Venezuela đang đàm phán với các công ty dịch vụ mỏ dầu ở trong và ngoài nước để thuê thiết bị và dịch vụ cho phép hãng phục hồi sản lượng bị suy giảm, các nguồn tin thân cận với cuộc họp cho biết, sau khi Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với nước này.