Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 07/12/2023

Giá dầu đã lấy lại được phần nào mức để mất trong đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Năm nhưng vẫn ở mức thấp nhất kể từ tháng 6, sau khi lao dốc trong phiên trước đó do sản lượng dầu thô và tồn kho xăng của Mỹ ở mức cao.

Dầu thô Brent kỳ hạn nhích 32 cent, tương đương 0,43%, lên 74,62 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 33 cent, tương đương 0,48%, lên 69,71 USD/thùng.

Tina Ting, nhà phân tích thị trường của CMC Markets (LON:CMCX), nhận định: “Thị trường dầu có thể đã bị bán quá mức”, điều đó có nghĩa là sự phục hồi chỉ là một “sự phục hồi ngắn hạn”.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết trong phiên trước đó, thị trường đã “hoảng sợ” trước dữ liệu cho thấy sản lượng của Mỹ vẫn gần mức cao kỷ lục mặc dù tồn kho giảm.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết một số nguyên nhân giảm giá còn do tồn kho nhiên liệu sản phẩm cao hơn.

EIA cho biết hôm thứ Tư rằng tồn kho xăng tăng 5,4 triệu thùng trong tuần trước lên 223,6 triệu thùng, vượt xa dự báo tăng 1 triệu thùng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman đã gặp nhau để thảo luận về hợp tác giá dầu hơn nữa vào hôm thứ Tư với tư cách là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+), điều này có thể củng cố niềm tin của thị trường vào tác động của việc cắt giảm sản lượng.

Giá đã giảm 2% trong tuần trước, bất chấp thông báo cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+, trong bối cảnh lo ngại về việc liệu việc cắt giảm sản lượng có được thực hiện đầy đủ hay không.

Những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc cũng góp phần khiến giá đi xuống vào thứ Tư và thị trường sẽ theo dõi việc công bố dữ liệu thương mại của Trung Quốc vào cuối ngày thứ Năm.

Dữ liệu xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 10 tệ hơn dự kiến, giảm so với cùng kỳ hàng tháng kể từ tháng 5.