Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 08/12/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu nhưng đang trên đà giảm 6% trong tuần, dao động gần mức thấp nhất trong 6 tháng, do các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu năng lượng yếu ở châu Á kết hợp với sản lượng dầu thô của Mỹ cao.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 68 cent, tương đương 0,9%, lên 74,73 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 64 cent, cũng tăng 0,9%, lên 69,98 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều trượt xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6 trong phiên trước đó. Trong một tín hiệu mà các nhà giao dịch tin rằng thị trường có thể đã trở nên dư cung, Brent và WTI cũng đang ở trong tình trạng bù hoãn mua (contango), một cấu trúc thị trường mà kỳ hạn gần thấp hơn so với giá kỳ hạn xa.

Những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc đã khiến thị trường dầu mỏ đi xuống trong tuần này.

Dữ liệu Hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô trong tháng 11 giảm 9% so với một năm trước do mức tồn kho cao, các chỉ số kinh tế kém và đơn đặt hàng chậm lại từ các nhà máy lọc dầu độc lập làm suy yếu nhu cầu.

Tại Ấn Độ, mức tiêu thụ nhiên liệu trong tháng 11 đã giảm sau khi đạt mức cao nhất 4 tháng vào tháng 10, do việc đi lại ở quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ ba thế giới giảm sau khi nghỉ lễ.

Giá dầu thô Brent và WTI tương lai đang có xu hướng giảm lần lượt 5,8% và 6% trong tuần, bất chấp thỏa thuận cắt giảm nguồn cung gần đây từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+).

OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên của năm tới.

Ả Rập Saudi và Nga, hai nhà xuất khẩu dầu lớn nhất, hôm thứ Năm đã kêu gọi tất cả các thành viên OPEC+ tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng vì lợi ích của nền kinh tế toàn cầu.

Tại Mỹ, sản lượng vẫn gần mức cao kỷ lục hơn 13 triệu thùng/ngày, dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy hôm thứ Tư.