Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/4/2024

Bản tin dầu thô chiều 09/4/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba sau khi hy vọng giảm bớt rằng các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas sẽ dẫn đến lệnh ngừng bắn ở Gaza và căng thẳng hạ nhiệt ở Trung Đông.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 40 xu lên 90,78 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng tăng 35 cent lên 86,78 USD/thùng.

Một vòng thảo luận mới về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo đã kết thúc đợt phục hồi kéo dài nhiều phiên vào thứ Hai, khiến dầu Brent giảm lần đầu tiên sau 5 phiên, và WTI giảm lần đầu tiên trong 7 phiên do viễn cảnh rủi ro địa chính trị có thể giảm bớt.

Nhưng sau đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết hôm thứ Hai rằng một ngày không xác định đã được ấn định cho cuộc xâm lược của Israel vào khu vực Rafah ở Gaza, "chấm dứt hy vọng vốn đã kìm hãm thị trường trong thời gian ngắn vào ngày hôm qua rằng căng thẳng địa chính trị trong khu vực có thể xuống thang", Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường của IG, viết trong một ghi chú.

Hamas đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn mới nhất của Israel được đưa ra tại cuộc đàm phán ở Cairo, một quan chức cấp cao của Hamas cũng cho biết hôm thứ Hai.

Thị trường đang tiếp tục cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu. Các nhà phân tích của ANZ cho biết phản ứng của Iran đối với cuộc tấn công bị nghi ngờ của Israel vào lãnh sự quán của họ ở Syria "có thể kéo thị trường dầu mỏ vào cuộc xung đột, sau khi phần lớn không bị ảnh hưởng kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel".

Tuần trước, Tehran cho biết nước này sẽ trả thù sau cuộc không kích khiến 2 tướng lĩnh và 5 cố vấn quân sự thiệt mạng ở Damascus, mặc dù Israel chưa nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trong khi đó, các nhà phân tích của ANZ cho biết, các yếu tố cơ bản cung-cầu đang hỗ trợ giá cả. Dữ liệu hôm thứ Hai cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục trong năm tài chính 2024 do mức tiêu thụ xăng và nhiên liệu máy bay cao hơn. Sự cải thiện trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc được công bố vào tuần trước dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Tuần này, thị trường sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát từ Mỹ và Trung Quốc để có thêm tín hiệu về định hướng kinh tế của hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Tại châu Mỹ, công ty dầu khí nhà nước Pemex của Mexico cho biết sẽ giảm xuất khẩu dầu thô 330.000 thùng mỗi ngày để có thể cung cấp nhiều hơn cho các nhà máy lọc dầu trong nước, làm giảm 1/3 nguồn cung sẵn có cho người mua ở Mỹ, châu Âu và châu Á của công ty.