Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/5/2024

Bản tin dầu thô chiều 09/5/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm cho thấy nguồn cung thắt chặt hơn và trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 7 tăng 23 cent lên 83,81 USD/thùng. Dầu thô WTI tháng 6 cũng tăng 29 cent lên 79,28 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, tồn kho dầu thô giảm 1,4 triệu thùng trong tuần trước xuống 459,5 triệu thùng, nhiều hơn kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 1,1 triệu thùng khi hoạt động lọc dầu tăng lên.

EIA cho biết dự trữ xăng bất ngờ tăng hơn 900.000 thùng trong tuần lên 228 triệu thùng, đã khiến giá không thể tăng cao hơn.

Những kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến cũng thúc đẩy giá dầu. Lãi suất thấp hơn có thể làm tăng chi tiêu vào dầu thô.

Tuy nhiên, hy vọng về một lệnh ngừng bắn ở Trung Đông, với việc Mỹ tuyên bố hồi đầu tuần rằng các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas, đã khiến giá dầu không thể tăng cao.

Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc công bố hôm thứ Năm, xuất khẩu dầu thô trong tháng 4 tới Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, là 44,72 triệu tấn hay khoảng 10,88 triệu thùng/ngày. Con số này tăng 5,45% so với mức tương đối thấp 10,4 triệu thùng/ngày được nhập khẩu vào tháng 4 năm 2023.