Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 10/10/2023

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Ba sau khi tăng hơn 4% trong phiên trước đó do thị trường cân nhắc khả năng gián đoạn nguồn cung khi xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas tiếp tục.

Dầu thô Brent giảm 18 cent, tương đương 0,2%, xuống 87,97 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 16 cent hay 0,2% xuống 86,22 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu này đã tăng hơn 3,5 USD vào thứ Hai do tin tức về cuộc xung đột, sau khi giảm mạnh trong giao dịch đầy biến động vào tuần trước.

Hamas đã phát động cuộc tấn công quân sự lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ vào thứ Bảy tuần trước. Giao tranh tiếp tục kéo dài đến đêm thứ Hai khi Israel trả đũa bằng một loạt cuộc không kích vào dải Gaza.

Trong khi Israel sản xuất rất ít dầu thô, thị trường lo ngại rằng nếu xung đột leo thang, nó có thể ảnh hưởng đến nguồn cung ở Trung Đông và làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt cung dự kiến trong thời gian còn lại của năm.

Các nguồn tin hôm thứ Hai cho biết cảng Ashkelon của Israel và kho cảng dầu của nước này đã phải đóng cửa sau cuộc xung đột.

Cuộc chiến cũng có thể làm phá hỏng những nỗ lực của Mỹ trong việc hòa giải cho việc nối lại quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Israel cũng như bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào liên quan vào năm tới như một phần của thỏa thuận.

Các nhà phân tích cho biết, tình trạng hỗn loạn cũng có thể khiến Mỹ siết chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran và làm tổn hại đến hoạt động xuất khẩu dầu của Iran.

Người phát ngôn Nhà Trắng hôm thứ Hai cho biết Iran đồng lõa mặc dù Mỹ không có thông tin tình báo hoặc bằng chứng nào cho thấy Iran trực tiếp tham gia vào các cuộc tấn công.

Các nguồn tin cho biết, trong một dấu hiệu tích cực hơn về nguồn cung, Venezuela và Mỹ đã tiến triển trong các cuộc đàm phán có thể đưa ra biện pháp nhằm nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Caracas thông qua việc cho phép thêm ít nhất một công ty dầu mỏ nước ngoài nhập dầu thô của Venezuela với một số điều kiện.