Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/6/2024

Bản tin dầu thô ngày 10/6/2024

Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Hai, do đồng đô la tăng giá bởi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bị đẩy lùi xa hơn sau dữ liệu việc làm tốt của Mỹ vào thứ Sáu.

Dầu thô Brent tương lai và dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 4 xu xuống lần lượt 79,58 USD và 75,49 USD/thùng.

Hôm thứ Sáu, dữ liệu cho thấy Hoa Kỳ đã tăng thêm nhiều việc làm hơn dự kiến vào tháng trước, khiến các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và khiến đồng đô la tăng giá.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng đô la như dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng euro cũng chịu áp lực, phản ánh sự bất ổn trong khu vực đồng euro sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi các cuộc bầu cử lập pháp nhanh chóng vào cuối tháng 6 sau khi ông bị đảng cực hữu của Marine Le Pen đánh bại trong cuộc bỏ phiếu ở Liên minh châu Âu.

 Tony Sycamore, một nhà phân tích của IG có trụ sở tại Sydney cho biết: “Liên quan đến Macron và các cuộc bầu cử, nó tạo ra một sự bất ổn khác, xuất hiện sau sự bất ngờ về bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, khiến lợi suất tăng cao hơn”. Sycamore cho biết, thị trường đang tập trung vào các cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhật Bản trong tuần này, với rủi ro về những kết quả tích cực hơn. Ông nói thêm: “Điều đó có thể sẽ tạo ra nhiều lo lắng hơn giữa một số quốc gia thành viên của OPEC+ về việc khi nào họ có thể đưa sản lượng cắt giảm quay trở lại thị trường do sự đón nhận tiêu cực mà đề xuất này nhận được vào tuần trước sau cuộc họp của OPEC+”.

Brent và WTI đã ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp vào tuần trước do lo ngại rằng kế hoạch dỡ bỏ cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) từ tháng 10 sẽ làm tăng thêm nguồn cung toàn cầu.

Thông báo này được đưa ra cùng lúc với sự gia tăng tổng trữ lượng dầu thô và dầu thành phẩm thương mại của OECD trên đất liền lên khoảng 48 triệu thùng trong tháng 5, so với mức tăng trung bình 30 triệu thùng trong giai đoạn 2015-2019, công ty tư vấn năng lượng FGE cho biết.

Các nhà phân tích và thương nhân kỳ vọng nhu cầu nghỉ hè sẽ giảm lượng dự trữ và hỗ trợ giá. FGE cho biết: “Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi và giá dầu thô sẽ đạt mức trung bình 80 USD/thùng khi chúng ta bước sang quý 3 năm 2024, nhưng có thể sẽ cần một tín hiệu thuyết phục về việc thắt chặt từ dữ liệu tồn kho sơ bộ”.

Tại Mỹ, Washington đẩy mạnh mua dầu thô để bổ sung vào Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược sau khi giá giảm.

 Tuần trước, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên đang hoạt động xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.

Tại Trung Đông, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel-Ghani cho biết đã có tiến triển trong các cuộc đàm phán với các quan chức khu vực Kurdistan và đại diện các công ty quốc tế hoạt động ở đó để đạt được thỏa thuận nối lại xuất khẩu dầu qua đường ống dẫn dầu Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ, nơi từng xử lý khoảng 0,5% nguồn cung dầu toàn cầu.