Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 11/10/2023

Giá dầu ít thay đổi vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, do lo ngại giảm bớt về khả năng gián đoạn nguồn cung bởi xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas.

Dầu thô Brent tăng 12 xu ở mức 87,77 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng tăng 3 xu lên 86 USD/thùng.

Brent và WTI đã tăng hơn 3,5 USD vào thứ Hai khi các cuộc đụng độ quân sự làm dấy lên lo ngại rằng xung đột có thể lan rộng ra ngoài dải Gaza, nhưng lại giảm xuống trong phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Trong khi Israel sản xuất rất ít dầu thô, thị trường lo ngại rằng nếu xung đột leo thang, nó có thể ảnh hưởng đến nguồn cung ở Trung Đông và làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt dự kiến trong thời gian còn lại của năm.

Các quan chức Mỹ đã quy cho Iran tội đồng lõa trong cuộc tấn công của Hamas vào Israel, nhưng bằng chứng đáng tin cậy về vai trò của Cộng hòa Hồi giáo vẫn chưa xuất hiện.

Rủi ro chính trị đã giữ giá dầu thô không giảm thêm.

Israel cho biết nước này đã san bằng các khu vực ở Gaza để trả đũa các cuộc tấn công của Hamas.

Các nhóm vũ trang của Iraq và Yemen liên kết với Iran đã đe dọa tấn công các lợi ích của Mỹ bằng tên lửa và máy bay không người lái nếu Washington can thiệp để hỗ trợ Israel.

Trong một dấu hiệu tích cực hơn về nguồn cung, Venezuela và Mỹ đã tiến triển trong các cuộc đàm phán có thể cung cấp biện pháp giảm nhẹ các lệnh trừng phạt cho Caracas bằng cách cho phép ít nhất một công ty dầu mỏ nước ngoài nhập dầu thô của Venezuela với một số điều kiện.