Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 11/12/2023

Giá dầu nhích lên trong ngày thứ Hai, kéo dài phiên tăng thứ hai do nỗ lực bổ sung kho dự trữ chiến lược của Mỹ mang lại một số hỗ trợ, mặc dù lo ngại về tình trạng dư cung và tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu yếu hơn trong năm tới vẫn đeo bám tâm lý thị trường.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 11 cent, tương đương 0,2%, lên 75,95 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ ở mức 71,30 USD/thùng, tăng 7 cent, tương đương 0,1%.

Giá yếu gần đây đã thu hút nhu cầu từ Mỹ, quốc gia đang tìm kiếm tới 3 triệu thùng dầu thô cho Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) để giao hàng vào tháng 3 năm 2024.

“Chúng tôi biết Chính quyền Biden đang tìm cách bổ sung SPR, điều này sẽ mang lại sự  hỗ trợ,” nhà phân tích Tony Sycamore của IG cho biết trong một ghi chú, đồng thời cho biết thêm rằng giá cũng đang được hỗ trợ bởi các chỉ báo biểu đồ kỹ thuật.

Bất chấp Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, gọi chung là OPEC+, đã cam kết cắt giảm 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên năm tới, các nhà đầu tư vẫn hoài nghi về nguồn cung sẽ giảm, với tăng trưởng sản lượng ở các nước ngoài OPEC được cho là sẽ dẫn đến nguồn cung dư thừa vào năm tới.

RBC Capital dự kiến tồn kho giảm 700.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm nhưng chỉ 140.000 thùng/ngày trong cả năm.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng mới nhất từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, cho thấy áp lực giảm phát gia tăng do nhu cầu trong nước yếu gây nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế.

Các quan chức Trung Quốc hôm thứ Sáu cam kết sẽ thúc đẩy nhu cầu trong nước cũng như củng cố và tăng cường sự phục hồi kinh tế vào năm 2024.

Tuần này, các nhà đầu tư đang theo dõi hướng dẫn về chính sách lãi suất từ các cuộc họp tại 5 ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Fed, và dữ liệu về lạm phát của Mỹ, về tác động của chúng đối với nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ.