Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/03/2024

Bản tin dầu thô chiều 12/3/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á, nhưng biến động giá bị hạn chế do thị trường chờ đợi báo cáo hàng tháng từ các cơ quan dầu mỏ.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 23 cent lên 82,44 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô tháng 4 của WTI cũng tăng 17 cent, ở mức 78,10 USD/thùng.

Các nhà phân tích từ ANZ cho biết “dầu thô giao dịch trong biên độ hẹp do các nhà giao dịch chờ đợi ước tính nhu cầu từ báo cáo hàng tháng của ba cơ quan dầu mỏ quan trọng”.

ANZ cho biết: “Mặc dù chúng tôi tin rằng các ước tính sẽ không thay đổi nhiều, nhưng bất kỳ sự bất ngờ nào cũng sẽ làm giảm bớt lo ngại về nhu cầu”.

Tuy nhiên, hạn chế mức tăng là triển vọng nhu cầu yếu hơn và nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất bên ngoài Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến nguồn cung dầu sẽ tăng lên mức cao kỷ lục khoảng 103,8 triệu thùng/ngày, gần như hoàn toàn do các nhà sản xuất bên ngoài OPEC và các đồng minh (OPEC+) thúc đẩy, bao gồm Hoa Kỳ, Brazil và Guyana.

Giá hầu như không thay đổi trong ngày thứ Hai do lo ngại về nguồn cung dầu liên quan đến cuộc chiến đang diễn ra ở Trung Đông giảm bớt.

Israel hôm thứ Hai đang kiểm tra xem liệu họ có giết chết phó lãnh đạo quân sự của Hamas trong một cuộc không kích ở Gaza hay không, khi triển vọng ngừng bắn trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo đang mờ dần. Nhưng chiến tranh đã không dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung đáng kể.

Trung Quốc là điểm gây tranh cãi chính trên thị trường dầu mỏ, vì nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới dường như đang xấu đi với rất ít hy vọng cải thiện ngay lập tức. Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức trung bình cho năm 2024 và cũng đưa ra những tín hiệu ít ỏi về các biện pháp kích thích.

Những lo ngại về Trung Quốc phần nào được bù đắp bởi những kỳ vọng về nhu cầu dầu thô của Mỹ tăng, do một số nhà máy lọc dầu ở nước này bắt đầu tăng sản lượng sau thời gian gián đoạn kéo dài. Nhưng sản lượng dầu thô của nước này vẫn ở mức cao kỷ lục hơn 13 triệu thùng mỗi ngày.

Thị trường dầu mỏ cũng tỏ ra thận trọng trước dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng quan trọng của Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Dữ liệu này dự kiến sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức ổn định và cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng Hai.

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát tăng đều có khả năng khiến Fed đưa ra quan điểm diều hâu hơn, giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã cảnh báo vào tuần trước rằng bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất tiềm năng nào vào năm 2024 cũng sẽ phụ thuộc phần lớn vào diễn biến lạm phát.