Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 12/10/2023

Giá dầu tiếp tục giảm phiên thứ ba liên tiếp, do dự trữ dầu thô và xăng tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến và giảm bớt lo ngại về gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu Brent tương lai giảm 41 cent, tương đương 0,48%, xuống 85,41 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 49 cent, tương đương 0,59%, xuống 83 USD/thùng.

Theo dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ được công bố hôm thứ Tư, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 12,9 triệu thùng, con số này cao hơn nhiều so với mức tăng 500.000 thùng mà các nhà phân tích dự đoán trong cuộc thăm dò của Reuters.

Các nhà phân tích của ING cho biết trong một lưu ý cho khách hàng: “Không hỗ trợ tâm lý sáng nay là số liệu tồn kho của API. Công suất nhà máy lọc dầu thấp hơn do bảo trì”.

Dữ liệu cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 3,6 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với mức giảm 800.000 thùng mà các nhà phân tích dự báo, và tiếp tục làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở Mỹ.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một báo cáo gửi đến khách hàng: “Giá nhiên liệu có thể đang tiến gần hơn đến ngưỡng khó đối với người tiêu dùng hơn mức giá được điều chỉnh theo lạm phát có thể đã cho thấy. Đã có dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đã phản ứng bằng cách cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu”.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Tại PADD 5, trong đó California là nơi tiêu thụ nhiều nhất, chúng tôi ước tính nhu cầu xăng giảm 100.000 thùng/ngày từ tháng 6 đến tháng 9, xuống mức thấp nhất trong 7 tháng là 1,46 triệu thùng/ngày”.

Thị trường sẽ chờ đợi thêm tín hiệu dữ liệu tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) được công bố vào tối nay.

Ở những nơi khác, lo ngại của thị trường về tình hình nguồn cung ở Trung Đông tiếp tục giảm bớt, gây áp lực giảm giá.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng “Dầu thô kéo dài mức giảm do dấu hiệu tác động của cuộc chiến Israel-Hamas lên thị trường dầu mỏ sẽ bị hạn chế”.

Các nhà phân tích của ING cũng cho biết: "Phí bảo hiểm rủi ro tiếp tục giảm đi do xung đột phần lớn liên quan đến Israel và Hamas."

Tuy nhiên, kỳ vọng của EIA về tồn kho dầu toàn cầu sẽ giảm hơn nữa trong nửa cuối năm 2023 đã hạn chế sự suy yếu về giá.

EIA cho biết trong báo cáo hàng tháng rằng tồn kho thấp hơn, được dự báo sẽ giữ nguồn cung dầu toàn cầu dưới mức tiêu thụ, có khả năng thúc đẩy giá dầu.