Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 13/12/2023

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư trong phiên giao dịch châu Á, sau khi giảm hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trong phiên trước đó do lo ngại về tình trạng dư cung và nhu cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 2 giảm 8 cent xuống 73,16 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao tháng 1 cũng giảm 10 xu xuống 68,51 USD / thùng.

Thị trường lao dốc mạnh trong phiên giao dịch hôm qua do chỉ số lạm phát tháng 11 của Mỹ cao hơn dự kiến đã củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang khó có thể hạ lãi suất vào đầu năm tới, điều này sẽ ảnh hưởng đến tiêu dùng.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô trung bình hàng tuần của Nga đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7, các nhà phân tích của ANZ cho biết, làm tăng thêm lo ngại về tình trạng dư cung và càng làm dấy lên nghi ngờ về thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần đây của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cũng nâng dự báo nguồn cung vào năm 2023 thêm 300.000 thùng/ngày lên 12,93 triệu thùng/ngày so với báo cáo trước đó, trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn gần đây nhất.

Triển vọng giảm giá khiến giá dầu tiếp tục đi xuống trong tuần, ở tuần thứ bảy liên tiếp.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường của CMC Markets (LON:CMCX) cho biết cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ kết thúc vào cuối ngày thứ Tư sẽ quyết định hướng đi của thị trường. Teng cho biết: “Lập trường diều hâu hơn dự kiến của Fed có thể khiến giá dầu thô hơn nữa”.

Cục Dự trữ Liên bang được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quan điểm của các quan chức Fed về nền kinh tế và nơi họ dự đoán lãi suất trong những quý tới.

Liên hợp quốc hôm thứ Tư đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, trong đó Tổng thống Joe Biden cảnh báo rằng Israel đang bắt đầu mất đi sự hỗ trợ quốc tế vì giết hại dân thường.

COP28 bước vào những giờ đàm phán cuối cùng vào sáng thứ Tư khi các chính phủ tiếp tục tranh cãi về tương lai của dầu mỏ và các nhiên liệu hóa thạch khác. Một dự thảo thỏa thuận hôm thứ Hai đã bị chỉ trích vì không kêu gọi loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.