Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/03/2024

Bản tin dầu thô chiều 14/3/2024

Dầu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm cho thấy nhu cầu tăng lên, trong khi nguồn cung có thể bị gián đoạn sau các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga cũng củng cố giá.

Giá dầu Brent tương lai tăng 10 cent, tương đương 0,12%, lên 84,13 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 7 cent, tương đương 0,9%, ở mức 79,79 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng này đã tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong 4 tháng vào thứ Tư do triển vọng nhu cầu của Mỹ và rủi ro địa chính trị tăng cao.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cơ sở lọc dầu của Nga tiếp tục diễn ra vào ngày thứ hai hôm thứ Tư, gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Rosneft, một trong những cuộc tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào ngành năng lượng của Nga trong những tháng gần đây.

Các quan chức Nga cho biết sau khi gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Nizhny Novgorod hôm thứ Ba, Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu ở khu vực Rostov và Ryazan.

Ở Ryazan, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của Rosneft. Hai nguồn tin nắm rõ tình hình nói với Reuters rằng nhà máy lọc dầu này đã buộc phải đóng cửa hai đơn vị lọc dầu chính.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư nói với các nước phương Tây trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nhà nước rằng Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho chiến tranh hạt nhân.

Về phía nhu cầu, dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm do hoạt động lọc dầu tăng và tồn kho xăng giảm trong bối cảnh nhu cầu mạnh trước mùa lái xe mùa hè, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết hôm thứ Tư.

EIA cho biết tồn kho dầu thô đã kết thúc sáu tuần tăng liên tiếp giảm 1,5 triệu thùng xuống 447 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 3, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 1,3 triệu thùng.

EIA cho biết tồn kho xăng giảm tuần thứ sáu liên tiếp, giảm 5,7 triệu thùng xuống 234,1 triệu thùng, gấp ba lần dự đoán về mức giảm 1,9 triệu thùng.

Dự trữ nhiên liệu tại Bờ Vịnh Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022, trong khi nguồn cung xăng thành phẩm, đại diện cho nhu cầu, tăng 30.000 thùng/ngày lên hơn 9 triệu thùng/ngày lần đầu tiên trong năm nay.