Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 16/11/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm, kéo dài đà giảm từ phiên trước, do tín hiệu nguồn cung tăng từ Mỹ kết hợp với lo ngại về nhu cầu năng lượng mờ nhạt từ châu Á.

Giá dầu Brent tương lai giảm 28 cent xuống 80,90 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng mất 31 xu xuống còn 76,35 USD một thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã giảm hơn 1,5% trong phiên trước.

Hợp đồng kỳ hạn trước 1 tháng của WTI cũng thấp hơn kỳ hạn 2 tháng, một cấu trúc được gọi là contango (bù hoãn mua), cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng trong tương lai. Chênh lệch giữa hợp đồng kỳ hạn trước 1 tháng với kỳ hạn 2 tháng ở mức âm 15 xu vào thứ Tư, mức giảm giá lớn nhất kể từ tháng Bảy.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước lên 421,9 triệu thùng, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 1,8 triệu thùng.

Sản lượng dầu thô của Mỹ giữ ổn định ở mức kỷ lục 13,2 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó tại châu Á, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc giảm trong tháng 10 so với mức cao của tháng trước đó do nhu cầu nhiên liệu từ ngành công nghiệp suy yếu và biên lợi nhuận lọc dầu thu hẹp. Tuy nhiên, hoạt động kinh tế của nước này vẫn khởi sắc trong tháng 10 khi sản lượng công nghiệp tăng với tốc độ nhanh hơn và tăng trưởng doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng.