Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 17/11/2023

Giá dầu đang hướng tới tuần giảm thứ tư liên tiếp khi giá dầu ít thay đổi trong đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu sau khi giảm khoảng 5% xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào thứ Năm do lo ngại về nhu cầu toàn cầu.

Giá dầu Brent tương lai nhích lên 10 cent, tương đương 0,1%, ở mức 77,52 USD/thùng. Dầu thô WTI của Hoa Kỳ gần như không đổi ở mức 72,95 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đã mất khoảng 1/6 giá trị trong bốn tuần qua.

“Có rất ít diễn biến cơ bản mới đằng sau động thái này. Thay vào đó, việc chọc thủng dưới 80 USD/thùng dường như đã mang lại một lượng bán kỹ thuật khá lớn”, ING cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Sáu.

OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều dự đoán nguồn cung sẽ thắt chặt trong quý 4, nhưng một số dữ liệu kinh tế quan trọng trên khắp thế giới trong tuần này cho thấy nhu cầu ảm đạm hơn dự báo.

Giá dầu giảm trong tuần này chủ yếu do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh và sản lượng duy trì ở mức cao kỷ lục, điều mà các nhà phân tích cho rằng đã gây ra lo ngại về nhu cầu yếu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới trong bối cảnh sản lượng cao.

Bộ phận Nghiên cứu hàng hóa của JPMorgan cho biết hôm thứ Sáu, công cụ theo dõi nhu cầu dầu toàn cầu của họ cho thấy nhu cầu đạt trung bình 101,6 triệu thùng/ngày trong nửa đầu tháng 11, thấp hơn 200.000 thùng/ngày so với dự báo.

Các nhà phân tích cho rằng đợt giảm giá gần đây cũng có khả năng khiến Saudi Arabia gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tới năm 2024.

ING cho biết “Sẽ có nhiều ồn ào xung quanh chính sách của OPEC trong những tuần tới khi nhóm họp tại Vienna vào ngày 26 tháng 11”.